Phát triển công nghệ mới đọc được cả sách đang gập

author 19:30 12/09/2016

(VietQ.vn) - Công nghệ mới cho bạn không cần phải dở sách ra mà vẫn đọc được nôi dung bên trong.

Theo Vietnmamnet, mới đây viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vừa phát triển công nghệ mới cho phép đọc được cả nội dung trong sách đang gập.

Công nghệ mới có thể đọc sách khi đang gấp

Thiết bị mới, hiện đang được thử nghiệm, sử dụng bức xạ điện từ terahertz – là băng tần bức xạ điện từ nằm giữa vi sóng và ánh sáng hồng ngoại – để đọc sách đang gập và có khả năng đọc xuyên thấu chữ viết ở độ dày 9 trang sách.

Công nghệ mới có nguyên tắc hoạt động tương tự tia X, đó là dạng sóng siêu âm hoặc các loại bức xạ có thể thâm nhập sâu vào bề mặt vật thể. Tuy nhiên, công nghệ mới có nhiều ưu điểm hơn. Nó có thể phân biệt được mực in và giấy trắng mà tia X không thể.

Ngoài ra, công nghệ mới có thể thâm nhập sâu hơn và tạo ra các bức ảnh độ phân giải cao tốt hơn so với phương pháp sóng siêu âm.
Công nghệ mới sẽ giúp cải thiện đáng kể năng lực của máy quét, đặc biệt là loại máy quét dùng để đọc sách cổ vốn dễ bị hư hỏng nếu mở ra.

Hiện tại, thiết bị mẫu chỉ mới đọc được sâu 9 trang sách nhưng MIT hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng này cùng với độ chính xác của máy.

Các tập đoàn quốc phòng Nga trưng bày hơn 1.000 vũ khí tối tân(VietQ.vn) - Các tập đoàn quốc phòng của Nga trưng bày hơn 1.000 loại vũ khí, khí tài hiện đại, thu hút các đoàn đại biểu từ hơn 80 nước tham dự.

Máy đọc sách Kindle

Tập đoàn Amazon cho ra mắt mẫu máy đọc sách Kindle hoàn toàn mới và cao cấp nhất. Jeff Bezos cũng cho biết đây là mẫu Kindle thế hệ thứ 8. Hiện tại, Amazon đang khá thành công với hai mẫu máy đọc sách điện tử là Kindle Voyage thế hệ thứ 7 và Kindle Paperwhite thế hệ 3. Mẫu máy Kindle Voyage đã ra mắt được gần 2 năm, và có lẽ đã đến lúc Amazon cần tiến hành nâng cấp Kindle Voyage hoặc cho ra mắt một phiên bản Kindle mới hoàn toàn cả về thiết kế lẫn cấu hình mạnh mẽ.

Máy đọc sách Kindle  chỉ cần một lần sạc pin có thể sử dụng trong 8 tuần

Máy đọc sách điện tử Kindle chỉ cần một lần sạc pin, nửa giờ đọc mỗi ngày, kết nối mạng không dây tắt và độ sáng thiết lập ở mức tiêu chuẩn có thể sử dụng trong thời gian lên tới 8 tuần.

Công nghệ quản lý điện năng đột phá của thiết bị cho phép điều chỉnh ánh sáng ở mức tối ưu nhất ở mọi lúc, mọi nơi mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, mẫu máy này cần phải được cài đặt và cập nhật phần mềm để có thể sử dụng các tiện ích văn học như bình thường.

Không như các máy tính bảng sử dụng công nghệ chiếu sáng backlit, chiếu sáng từ dưới màn hiển thị lên, hệ thống phát sáng của Kindle giúp ánh sáng trải đều toàn bộ màn hình mà không chiếu trực tiếp lên mắt, tránh hiện tượng gây mỏi mắt cho người sử dụng.

Ngoài ra, công nghệ chiếu sáng của Kindle cho phép kiểm soát tốt ánh sáng lan tỏa khắp màn hình, tiêu thụ lượng điện năng thấp, do đó nó không gây ảnh hưởng nhiều đến thời lượng sử dụng pin của máy.

Tháng 3 vừa qua, tập đoàn Amazon đã cập nhật một phiên bản phần mềm mới giúp người dùng có thể tải các cuốn sách mới, hay về, có thể truy cập vào cửa hàng sách của Kindle và sử dụng các dịch vụ khác của sản phẩm.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang