Phát triển nền văn hóa tổ chức đa dạng và hòa nhập với tiêu chuẩn quốc tế

author 06:13 27/05/2021

(VietQ.vn) - Nhằm hướng dẫn các tổ chức tạo ra một nền văn hóa tổ chức đa dạng và hòa nhập, ISO 30415 về quản lý nguồn nhân lực vừa được công bố.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tại nơi làm việc, sự đa dạng và hòa nhập có thể kích thích đổi mới, tạo điều kiện tiếp cận thị trường mới và mang lại lợi ích tài chính.

Cũng có bằng chứng cho thấy, khi nhân viên được lắng nghe, họ có thêm động lực, sẵn sàng làm việc hết sức có thể trong những điều kiện cho phép sự hợp tác và tham gia hiệu quả. 

Phát triển một nền văn hóa tổ chức toàn diện là nhiệm vụ không hề nhỏ và đòi hỏi sự cam kết liên tục của các bên liên quan, đặc biệt là ở cấp cao nhất. Một nền văn hóa hòa nhập không chỉ mang lại nhiều lợi ích mà còn ảnh hưởng đến một số quyền cơ bản của con người.

Nhận thức được tầm quan trọng của những vấn đề này, ISO vừa công bố tiêu chuẩn mới nhằm hướng dẫn các tổ chức thực hiện từng bước của quy trình. ISO 30415, Quản lý nguồn nhân lực - Đa dạng và hòa nhập mô tả chi tiết yêu cầu cần thiết để tạo ra một nền văn hóa tổ chức đa dạng và hòa nhập cũng như nhận ra những lợi ích thu được từ nó. 

Theo bà Lorelei Carobolante, một chuyên gia nổi tiếng thế giới về nguồn nhân lực và sự đa dạng, Trưởng dự án của nhóm công tác WG 8 làm việc trong ISO/TC 260, khái niệm “đa dạng và hòa nhập” ngụ ý rằng môi trường tổ chức và nghề nghiệp là sự phản ánh của xã hội. Tuy nhiên, việc quan sát thấy sự chênh lệch giữa diện mạo xã hội và diện mạo nơi làm việc tạo ra căng thẳng kéo dài và cảm giác bất công.

Trong tiêu chuẩn ISO 30415, tính đa dạng đề cập đến “đặc điểm của sự khác biệt và giống nhau giữa mọi người”. Đối với sự hòa nhập, đó là thực hành bao gồm tất cả các bên liên quan trong bối cảnh tổ chức được xem xét, ví dụ bằng cách cung cấp cho mọi người cơ hội dựa trên kiến ​​thức, kỹ năng, và tiếp cận với các nguồn lực cho phép họ tham gia.

Cũng theo bà Lorelei Carobolante, quản lý nguồn nhân lực có vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng của tổ chức để đáp ứng khách quan kỹ năng và yêu cầu trong quá trình tuyển dụng và vòng đời của các công việc được xem xét nhằm thúc đẩy sự đa dạng và phát triển hòa nhập.

Hà My

Quy chuẩn kỹ thuật mới về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà chung cư(VietQ.vn) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư được áp dụng từ ngày 5/7 sẽ bổ sung nhiều điểm mới phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan, qua đó đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang