Phát triển robot 'thần giao cách cảm' trợ giúp người khuyết tật

authorA 07:06 20/10/2019

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Nhật Bản ANA Holdings gần đây thông báo họ đang phát triển một robot có khả năng di chuyển thay thế cho chủ nhân của chúng - những người bị khuyết tật hoặc mất dần khả năng đi lại do tuổi tác.

Loại robot thần giao cách cảm này có chức năng như một hình đại diện vật lý, xuất hiện thay mặt cho cá nhân.

ANA Holdings có kế hoạch ra mắt một robot avatar cung cấp trải nghiệm chân thực cho những người không thể đi xem trận đấu 'trực tiếp'. 

Mặc dù dịch vụ này có tiềm năng hoạt động trên nhiều loại robot khác nhau, nhưng nó đã được thử nghiệm thành công trên robot gốc có tên là "Newme". Newme được trang bị với màn hình 2K full HD, hoạt động như khuôn mặt của người sử dụng. Người dùng có thể tương tác với môi trường xung quanh thông qua Newme ở độ phân giải cao. Các phụ kiện cơ thể tùy chọn sẽ giúp điều chỉnh hình ảnh avatar theo mục đích đi lại khác nhau của họ: có thể là đi xem trận đấu hoặc du lịch với bạn bè.

Theo công ty, loại người máy avatar như Newme sẽ "mở ra những khả năng mới cho thế giới và giúp định hình lại mọi thứ, từ kinh doanh, giáo dục đến chăm sóc sức khỏe và giải trí". Công ty thậm chí còn gợi ý rằng một thiết bị như vậy có thể giúp mọi người tìm được việc làm.

Để cung cấp một loạt các trải nghiệm, ANA Holdings có kế hoạch hợp tác với các công ty và chính phủ trên toàn thế giới, đồng thời tạo ra mạng lưới quốc tế cho các Newme khác nhau. Chương trình avatar của ANA Holdings dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2020 với 1.000 robot được triển khai vào mùa hè.

Huy Hoàng (theo: msn)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang