Phẫu thuật cắt mô hoại tử cho bé gái bán vé số bị mẹ tưới xăng đốt

author 16:25 04/09/2015

(VietQ.vn) - Bé Linh đã được mổ cắt lọc hoại tử do phỏng vào hôm qua (3/9). Theo bác sĩ, một tuần nữa các bác sĩ sẽ tiếp tục cắt lọc hoại tử cho bé. Sau khi các mô phục hồi tốt thì bé sẽ được ghép da.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, hôm nay (4/9), bác sĩ Phan Vũ Bảo, quyền Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ Bình Thuận) đã qua giai đoạn sốc phỏng. Tuy nhiên, hiện tâm lý của bé không được tốt, không muốn nói chuyện với ai, kể cả với bác sĩ tâm lý.

Bé Linh cũng đã được mổ cắt lọc hoại tử do phỏng vào hôm qua (3/9). Theo bác sĩ Bảo, một tuần nữa các bác sĩ sẽ tiếp tục cắt lọc hoại tử cho bé. Sau khi các mô phục hồi tốt thì bé sẽ được ghép da.

“Hiện bệnh nhân đang trong giai đoạn dễ nhiễm trùng. Nếu chăm sóc không tốt sẽ làm nhiễm trùng máu. Vì vậy, bé được điều trị, theo dõi trong phòng chăm sóc đặc biệt, vô trùng tuyệt đối và phải dùng thuốc kháng sinh mạnh”, bác sĩ Bảo cho biết thêm.

Bé Linh đang được điều trị tích cực sau khi bị mẹ tưới xăng đốt

Bé Linh đang được điều trị tích cực sau khi bị mẹ tưới xăng đốt. Ảnh: Thanh Niên

"Vấn đề quan trọng nhất bây giờ là làm sao cứu sống tính mạng đứa bé, bên cạnh đó phục hồi chức năng, đừng để di chứng nặng nề. Một trong những vấn đề lo ngại là bàn tay sẽ để lại di chứng nên vấn đề cắt lọc ghép da phải đặt ra càng sớm càng tốt", bác sĩ Bảo phân tích.

Sau một vài ngày nữa khi sang thương tốt, vấn đề nhiễm trùng khống chế ổn định, bé phải tập vật lý trị liệu mỗi ngày, chiều tối khi ngủ phải mang nẹp để phòng tránh co rút bàn tay. Mỗi ngày các bác sĩ tâm lý của bệnh viện đều gặp để hỗ trợ tinh thần bệnh nhi.

Những ngày đầu sau bỏng tâm lý bé hoảng loạn, không ổn định. Hôm qua sau cắt lọc hoại tử xong, bệnh nhân đau đớn nên tâm lý không được tốt, từ chối nói chuyện với các bác sĩ. Sáng nay tình hình cải thiện hơn. Kinh phí điều trị của bệnh nhi được bệnh viện miễn phí hoàn toàn, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang