Phẫu thuật kịp thời ngư dân bị viêm ruột thừa khi đang đi biển

author 18:09 05/11/2014

(VietQ.vn) - Các bác sĩ của BV Đa khoa huyện đảo Bạch Long Vỹ vừa phẫu thuật thành công cho một ngư dân bị viêm ruột thừa cấp.

Ngư dân được phẫu thuật viêm ruột thừa cấp là Nguyễn Thành Nghĩa, sinh năm 1981, ở Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Ðịnh.

Hình ảnh ca phẫu thuật

Trước đó, anh Nghĩa bị đau bụng dữ dội do viêm ruột thừa cấp khi đang đánh bắt cá trên biển. Thấy có dấu hiệu bất thường, chủ tàu đã đưa anh vào Bệnh viện Đa khoa huyện đảo Bạch Long Vỹ cấp cứu.

Anh Nghĩa được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau bụng bên phải liên tục, bị nhiễm trùng với các dấu hiệu: mạch nhanh, sốt 38 độ C. Các bác sĩ BV Đa khoa Bạch Long  Vỹ đã hội chẩn cùng Quân y Trung đoàn 952 xác định anh bị viêm ruột thừa cấp, cần mổ cấp cứu.

Chiều tối qua, ca mổ cấp cứu cắt ruột thừa cho anh Nghĩa đã thành công. Sáng nay, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không còn hiện tượng sốt và nôn. Dự kiến, 3 ngày nữa, bệnh nhân có thể xuất viện.

Đây là một trong số không nhiều các ca mổ cấp cứu được các bác sĩ thực hiện thành công trên đảo Bạch Long Vỹ, trong điều kiện trang thiết bị y tế tại huyện đảo này còn rất khó khăn.

 

Mai Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang