Phẫu thuật nâng ngực cần chú ý điều gì?

author 07:10 12/10/2014

(VietQ.vn) – Nhu cầu làm đẹp là mong muốn của mọi người. Tuy nhiên không vì làm đẹp mà bất chấp đến sức khỏe của chính mình.

Ngày nay việc phẫu thuật nâng vòng 1 đã dần trở nên phổ biến. Thậm chí, một số đất nước Tây Âu và Bắc Mỹ việc phẫu thuật nâng ngực được rất nhiều người quan tâm. Có một số phụ nữ phẫu thuật nâng ngực đến cả chục lần để có được bộ ngực như mong muốn.

Vòng một đầy đặn và quyến rũ là mong muốn chính đáng của chị em

Vòng một đầy đặn và quyến rũ là mong muốn chính đáng của chị em. Ảnh minh họa

Mục đích chính khi phẫu thuật nâng ngực là:

  • Làm ngực to hơn để cơ thể cân đối.
  • Tạo lại hình dáng và làm to ngực bị biến dạng do cho con bú
  • Cân chỉnh lại ngực lệch nhau về hình dáng và kích thước.

Lý do của bạn rất riêng tư, và quyết định của bạn về việc phẫu thuật ngực mình phải do bạn đưa ra và bác sỹ dựa trên cơ sở nhu cầu cá nhân, mong muốn và kỳ vọng của bạn.

Trước khi phẫu thuật nâng ngực

Bạn phải có thời gian tối thiểu để được tư vấn kỹ trước khi phẫu thuật, bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bạn cần biết một số thông tin tư vấn sau của bác sĩ:

  • Chọn kích thước túi ngực.
  • Xét nghiệm và khám sức khỏe.
  • Đồ ăn trước khi làm phẫu thuật
  • Thời gian phẫu thuật nâng ngực
  • Các rủi ro gặp phải khi phẫu thuật nâng ngực.
  • Khả năng có thai và cho con bú có bị ảnh hưởng không?

Bạn cần làm các xét nghiệm kiểm tra tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn. Điều quan trọng là bạn cần phải trung thực và tiết lộ tất cả các vấn đề về sức khỏe của mình trong đợt kiểm tra tổng quát này.

Trước khi phẫu thuật điều cần thiết là khám tổng quát và lắng nghe ý kiến tư vấn của bác sĩ

Trước khi phẫu thuật điều cần thiết là khám tổng quát và lắng nghe ý kiến tư vấn của bác sĩ. Ảnh minh họa

Ngày phẫu thuật: Bạn hãy lựa chọn một người đáng tin cậy đi cùng bạn vào ngày làm phẫu thuật vì họ sẽ phụ trách an toàn đưa bạn về vì bạn sẽ không thể lái xe sau khi phẫu thuật.

Nên tắm vào buổi tối và buổi sáng trước khi đi làm phẫu thuật vì bạn sẽ không còn đủ sức hoặc tinh thần để làm như vậy nữa sau khi giải phẫu xong. Chùi bỏ hết sơn móng tay và móng chân vì chất sơn bóng này sẽ ảnh hưởng đến những thiết bị máy móc dùng để đo lường mức độ oxy trong quá trình phẫu thuật. Không được trang điểm, không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì sau 12 giờ khuya ngày trước khi phẫu thuật. Để dạ dày trống trước khi phẫu thuật sẽ làm giảm nguy cơ khi gây mê, do đó, chúng tôi rất cần bạn thực hiện đúng theo điều lệ này. Nếu bạn ăn hoặc uống bất kỳ chất lỏng nào, phẫu thuật của bạn sẽ bị hủy bỏ và dời ngày lại. 

Sau khi phẫu thuật nâng ngực

Sau khi phẫu thuật, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi căng tức vùng ngực và mệt mỏi do ảnh hưởng của thuốc mê nhưng cảm giác này sẽ hết trong 1 hoặc 2 ngày. Đối với những trường hợp nâng ngực nội soi qua đường nách, bạn sẽ thấy hơi khó vận động tay vì vết mổ nằm ở bên trong nách.

Trong vài ngày đầu, vết mổ có thể bị phụ nề, bầm tím nhẹ khiến chị em thấy đau hoặc đau nhiều hơn khi vận động hai tay, đưa tay lên cao. Bên cạnh đó, trong tháng đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác căng cứng ở ngực, cảm giác quanh núm vú có thể giảm tạm thời.

Thời gian để ngực được hoàn toàn ổn định sau khi nâng ngực nội soi là 1 tháng. Đó cũng là khoảng thời gian cần và đủ để bạn nghỉ dưỡng, chăm sóc cho điểm phẫu thuật. Trong thời gian này bạn phải theo dõi liên tục cơ thể mình để có những lời khuyên từ bác sỹ thẩm mỹ. Bất cứ một sự bất thường nào bạn cũng nên đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ. Đối với nâng ngực nội soi đường nách cần băng ép cố định 2-4 tuần nên có thể qua Bệnh viện để được vệ sinh vết mổ, thay băng hàng ngày. Trong thời gian nghỉ dưỡng cần tránh vận động mạnh vì túi độn vẫn chưa hoàn toàn thích ứng với cơ thể. Trong quá trình vệ sinh cơ thể cần tránh nước trực tiếp vào vết mổ và cần uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, cần tránh các thực phẩm như thịt bò, trứng gà, rau muống, hải sản…trong 1 tháng để tránh sẹo lồi thẩm mỹ.

Nguyễn Duy


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang