Hậu quả phẫu thuật rút xương chân để vừa giầy cao gót

author 19:06 07/05/2015

(VietQ.vn) - Với mong muốn sở hữu đôi bàn chân thon gọn, ưa nhìn, phụ nữ tại nhiều nước đang tìm đến một loại hình phẫu thuật có tên ‘Phẫu thuật Lọ Lem’.

Sự kiện:

Thuật ngữ ‘Cinderella surgery’ (tạm dịch là Phẫu thuật Lọ Lem) mới xuất hiện gần đây đã gây ra nhiều tranh cãi. Đó là những ca phẫu thuật thẩm mỹ làm biến đổi hình dạng và kích thước bàn chân của phụ nữ, nhằm giúp họ cải thiện ngoại hình và hiện rất phổ biến ở Mỹ và đang phát triển nhanh ở Anh. Với loại hình phẫu thuật này, các ngón chân sẽ được rút ngắn hoặc kéo dài, mài bớt phần xương ngón chân để loại bỏ những chỗ lồi không cần thiết, thậm chí, còn hút hết phần mỡ thừa ở ngón chân cái, theo báo Lao động.

Sonja Ferguson, đang sống ở Redhill (hạt Surrey, Anh) sở hữu những cục u xấu xí ở ngón chân cái. Cô đã lần lượt phẫu thuật bàn chân phải và trái của mình vào tháng 1 và tháng 3 năm nay. Các cuộc phẫu thuật bao gồm việc cắt các cục u, nắn thẳng ngón chân cái và cạo phần xương thừa. Sau cuộc phẫu thuật, Sonja chia sẻ: ‘Lần đầu tiên, tôi tự hào về đôi chân của mình. Việc xỏ chân vào giày mỗi ngày là một niềm vui’.

Phẫu thuật gọt xương bàn chân khá phức tạp và tốn kém

Phẫu thuật thẩm mỹ gọt xương bàn chân khá phức tạp và gây nhiều đau đớn. Ảnh Daily Mail

Tuy nhiên, không phải ‘Lọ Lem’ nào cũng có kết thúc có hậu. Danielle Sandler, 37 tuổi, có các cơ ở ngón chân thứ hai, ba và tư không thể duỗi thẳng. Một cuộc phẫu thuật gây mê đã diễn ra, xương thừa được cưa bỏ, những khiếm khuyết ở ngón chân cái được khắc phục và nhiều chiếc móc kim loại được đưa vào những ngón chân của cô để làm thẳng chúng. Sau khi phẫu thuật, Danielle cảm thấy rất đau đớn, các ngón chân của cô không thể chạm đất khi đứng. Vài tuần sau, cô có cuộc phẫu thuật thứ 2 nhưng tình hình vẫn không khá hơn. Trong 6 tháng tiếp theo, cô không thể đi lại được bở đôi bàn chân giờ đã sưng phồng, cứng đơ, ảnh hưởng đến mắt cá chân và đầu gối.

Những nàng Lọ lem kém nay mắn chịu nhiều hậu quả sau phẫu thuật

Bàn chân của Danielle sưng tấy lên, các ngón chân thứ hai và thứ ba không thể chạm đất. Ảnh Daily Mail

Mặc dù đã người đã thành công với những ca phẫu thuật cải thiện bàn chân nhưng các chuyên gia không khuyến khích phương pháp phẫu thuật này. Nhiều bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cảnh báo, các ca phẫu thuật bàn chân này có thể biến chứng nghiêm trọng, dẫn đến thường xuyên bị đau chân và việc đi lại phải hạn chế. Từ kết quả đau đớn của mình, Danielle cũng gửi lời khuyên chân thành đến các bạn gái: ‘Mọi người nên suy nghĩ thật cẩn thận trước khi quyết định phẫu thuật chân vì lý do thẩm mỹ. Thật không đáng để chịu rủi ro vì những điều hư ảo!’, theo báo Thanh niên.

Bà Andrea Scott, một nhà tư vấn chỉnh hình bàn chân và bác sĩ phẫu thuật mắt cá chân cho biết: ‘Trong trường hợp nghiêm trọng nhất có thể gây nguy cơ tử vong vì xuất hiện các cục máu đông. Ngay cả khi phẫu thuật thành công, bạn cũng mất ít nhất 6 đến 8 tuần hồi phục. Tôi sẽ không bao giờ khuyên bạn thực hiện những ca phẫu thuật này trừ khi thực sự cần thiết’.

Loan Tô (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang