Nguy hại của việc dùng dụng cụ nâng mũi

author 14:38 30/06/2015

(VietQ.vn) - Vừa không phải phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn tốn kém, mà lại có thể có được vẻ ngoài hoàn hảo như ý muốn khiến nhiều chị em đổ xô mua những loại kẹp nâng mũi giá rẻ trên thị trường..

Trên các trang mạng xã hội hay tại rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm đang quảng cáo rầm rộ các dụng cụ làm đẹp, không tốn nhiều chi phí, không phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn mà lại rất tiện dụng... khiến nhiều người xiêu lòng. Nhưng thực tế, sau một thời gian sử dụng, người thì bị các tổn thương nguy hiểm, người thì thấy hiệu quả không như mong muốn và theo các bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, các dụng cụ này không những không có tác dụng mà còn có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. Một trong số đó có dụng cụ kẹp mũi.

Những loại dụng cụ "làm đẹp mà không cần phẫu thuật" như kẹp nâng mũi, dây nịt nâng mông... với giá chỉ từ 20.000 - 50.000 đồng. Mức giá "quá rẻ so với chi phí phẫu thuật" đã khiến không ít người mua, bất chấp hiệu quả của dụng cụ chưa được kiểm chứng. Theo quảng cáo, chiếc kẹp nâng mũi được thiết kế như hình chữ U, kẹp vào mũi sẽ giúp mũi thon gọn và cao thêm.

Phẫu thuật thẩm mỹ là biện pháp duy nhất thay đổi cơ trên mũi

Phẫu thuật thẩm mỹ là biện pháp duy nhất thay đổi cơ trên mũi

Tuy nhiên, theo bác sĩ Lê Hoàng Diệu Minh, Khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), mũi có cấu tạo phần xương mũi và sụn mũi.  Khung sụn - xương mũi là giá đỡ cho tổ chức phần mềm ở trên. Kẹp mũi chỉ có tác dụng vào phần sụn mềm phía dưới, bộ phận có thể di động. Trong khi đó, mũi cao hay thấp do phần xương mũi quyết định, nên việc dùng kẹp chỉ làm cao tạm thời, khi tháo kẹp, phần sụn mềm sẽ trở về hiện trạng ban đầu. Mũi cao hay thấp là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi.

Vậy nên, không thể nào kẹp mũi để nâng cao sống mũi, nhất là với người trưởng thành. Ngoài ra, với dụng cụ bằng nhựa kém chất lượng khi tác động đến các bộ phận dễ tổn thương như mũi trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, với dụng cụ bằng nhựa kém chất lượng khi tác động đến các bộ phận dễ tổn thương như mũi trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, theo báo Sức khỏe đời sống.

Bác sĩ cho rằng nếu sở hữu một chiếc mũi không cao, có thể dùng thủ thuật khi trang điểm để che khuyết điểm đó. Trường hợp muốn đẹp lâu dài,  có thể chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện, cơ sở uy tín, theo báo VnReview.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang