Tiêm Filler làm đẹp: Con dao hai lưỡi

authorThảo Nguyên 15:22 23/02/2017

(VietQ.vn) - Tiêm filler không rõ nguồn gốc, tiêm nhầm mạch máu hay sử dụng quá số lượng… là nguyên nhân khiến cho phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ này trở thành mối nguy hiểm khôn lường.

Tiêm Filler - phương pháp làm đẹp… thần tiên

Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Chất này thay thế axit hyaluronic trong tế bào hoặc các tổ chức bị thiếu hụt, gây mất thẩm mỹ. Mục đích của filler là làm phẳng da hay tăng thể tích của một bộ phận nào đó trong thời gian ngắn.

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp mới

 Tiêm filler là phương pháp làm đẹp mới

 Filler thường được dùng để nâng mũi, độn cằm, tiêm môi hình trái tim thậm chí là tiêm má baby, tiêm tạo hình tai phật… Thời gian thẩm mỹ với filler rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 10 - 15 phút. Các bác sỹ sẽ sử dụng thuốc tê trước rồi dùng kim tiêm chuyên dụng đưa filler vào da với một lượng rất nhỏ.

Với thời gian làm nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng lâu, giá thành rẻ và đặc biệt không cần đến dao kéo gây đau đớn, nên hình thức thẩm mỹ này đang trở thành xu hướng được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Trên thị trường hiện nay chỉ có một số loại, chủ yếu của Mỹ, Thụy Sĩ và Ukraine. Về bản chất, chúng giống nhau, chỉ khác nhau về hãng. Lưu ý rằng, loại an toàn chỉ đóng trong một xilanh có hàm lượng, khối lượng nhất định, thường là 1 cc.

Nhiều người lặn lội đặt mua filler từ nước ngoài đem về

 Nhiều người lặn lội đặt mua filler từ nước ngoài đem về

 Một số người không đặt niềm tin vào các spa nội địa, thay vào đó là đặt hàng filler từ nước ngoài. Tất nhiên, những sản phẩm này chỉ mang tính chất tin tưởng, còn nguồn gốc cũng như các chỉ số an toàn, tác dụng phụ cũng như liều lượng là không đảm bảo và rõ ràng.

Hiểm họa khôn lường từ filler

Theo khuyến cáo của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, ngoài việc sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui, bác sỹ không có tay nghề thì bản thân việc sử dụng filler cũng ẩn chứa đầy hiểm họa như: Làm liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường.

Tiêm filler nhầm mạch máu gây mù mắt. Gần đây nhất là câu chuyện của cô gái tên L. ở một cơ sở spa tại TP Hồ Chí Minh nhờ bạn cùng làm tiêm chất làm đầy để tạo dáng mũi thẳng. Ngay sau khi được tiêm filler, L. có cảm giác mờ mắt, chóng mặt, tê liệt cánh tay. L được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mắt hoàn toàn mất thị lực và chất làm đầy đã xâm nhập, ảnh hưởng đến não bộ.

Bên cạnh việc tiêm filler nhầm mạch máu thì tiêm chất làm đầy quá liều cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng. Theo chuyên gia thẩm mỹ Vũ Sơn, tiêm filler vào sống mũi không được quá 1cc, vùng đầu mũi là 0,3cc. Tiêm quá liều sẽ làm căng da, chèn mạch máu gây thiếu máu sẽ dẫn đến hậu quả khó lường nếu để trong thời gian dài.

Một trường hợp tiêm filler bị hỏng lên tiếng tố spa ''rởm''

 Một trường hợp tiêm filler bị hỏng lên tiếng tố spa "rởm"

Tại khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, PGS Nguyễn Tài Sơn cùng các đồng nghiệp đã tiến hành khắc phục sự cố, thậm chí cấp cứu cho rất nhiều trường hợp gặp biến chứng do tiêm chất làm đầy. Trong đó, với các chị em, đa phần là các trường hợp mũi bị biến dạng, môi hoại tử, ngực nhiễm trùng, biến dạng tuyến sữa,… Nhiều trường hợp phải cắt bỏ hoàn toàn phần ngực và tái tạo bộ phận mới.

Ngoài các vấn đề về an toàn, thì người có ý định tiêm filler cũng cần lưu ý đến bài toán kinh tế. Filler chỉ có hiệu quả trong vòng 4-6 tháng. Muốn duy trì kết quả, cần tiếp tục điều trị, giá mỗi lần thực hiện khoảng 10-20 triệu đồng.

Tiêm filler: Cách làm đẹp đầy hiểm họa(VietQ.vn) - Tiêm filler - tức tiêm dung dịch tạo hình cơ thể, đang được xem là phương pháp làm đẹp “thần tiên” khi không cần đụng đến giao kéo. Nhưng sự thật có phải như vậy?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang