Phẫu thuật thành công khối u 13kg cho cụ bà 100 tuổi ở Đồng Nai

author 07:12 10/03/2016

(VietQ.vn) - Khối u nặng 13kg của cụ bà 100 tuổi vừa được các bác sĩ thuộc bệnh viện đa khoa Đồng Nai phẫu thuật thành công.

Chiều ngày 9/3, tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết, các bác sĩ thuộc bệnh viện này đã phẫu thuật một ca bệnh thành công hiếm gặp.

Thông tin ban đầu cho biết, cụ bà Nguyễn Thị Chiên (100 tuổi, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) được đưa vào nhập viện ở bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng nhiễm trùng chân, 2 cẳng chân sưng to, đau nhức và bụng có khối u to.

Người thân của bà Chiên cho biết, bà Chiên được phát hiện có mang khối u trong người từ 2 năm trước, khi đến khám ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Tuy nhiên, do vào thời điểm đó, khối u chưa gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, nên bệnh viện này đã quyết định chưa mổ.

Khối u nặng 13kg trong bụng cụ bà 100 tuổi được phẫu thuật thành công - ảnh: BV.

Qua thực hiện việc chẩn đoán, các bác sĩ thuộc bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhận định, khối u trong bụng bà Chiên đã chèn ép các mạch máu, khiến cho 2 cẳng chân dưới bị nhiễm trùng, làm mủ và sưng lên. Do vậy, bà Chiên đã được các bác sĩ chỉ định mổ, phẫu thuật.

Cuộc phẫu thuật này được tiến hành trong chiều ngày 8/3, và đã thành công sau 3 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã tiến hành thành công, tách được khối u 13kg, bao gồm 11kg mô cứng và 2 kg dịch vàng ra khỏi cơ thể của cụ bà.

Khi tiến hành mổ, khối u đã chiếm hết toàn bộ ở bụng, che hết nội tạng bên trong cơ thể cụ bà. Hiện bước đầu, sức khỏe của cụ bà sau mổ đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được bình thường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang