Phát hoảng khi phát hiện cá sấu trong bể bơi nhà mình

authorNinh Lan 19:07 08/04/2018

(VietQ.vn) - Một con cá sấu Mỹ mõm ngắn dài hơn 3m đã “đột nhập” vào bể bơi trong nhà của một cặp vợ chồng sinh sống tại Calusa Lake (phía tây Florida, Mỹ).

Vào đêm 30/3, những tiếng động lạ trong nhà đã đánh thức vợ chồng ông bà Patricia Carver. Hai người đã cực kỳ sợ hãi khi phát hiện ra một con cá sấu dài hơn 3m trong  bể bơi nhà mình. Ngay lập tức, 911 được gọi và lực lượng cứu hộ động vật đã nhanh chóng có mặt vây bắt con vật.

Một con cá sấu mõm ngắn dài hơn 3m được phát hiện trong bể bơi của một hộ gia đình Mỹ. Ảnh: Sky News

Con cá sấu này đột nhập vào nhà bằng cách phá hỏng cửa chính, sau đó lẻn vào bể bơi trong nhà. Bà Carver cho rằng mực nước ở khu đầm phá nơi con cá sấu sinh sống quá thấp đã khiến nó phải tìm nơi ẩn náu trong hồ bơi.

 Lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời vây bắt con vật. Ảnh: Sky News

Cá sấu mõm ngắn Mỹ (Alligator mississippiensis) là một loài bò sát bản địa duy nhất ở Đông Nam Hoa Kỳ. Loài cá sấu này sinh sống ở vùng đất ngập nước thường xuyên chồng lấn với khu vực con người định cư. Loài này có thân dài 5–7 ft (1,5–2,1 m). Con đực trưởng thành dài trung bình 11,2 ft (3,4 m) còn con cái trưởng thành dài trung bình 2,5m đến 3,0 m. Con lớn có cân nặng từ 168 đến 800 lb (76 đến 363 kg).

 Con cá sấu đã được vây bắt thành công. Ảnh: Sky news.

Trải qua thời kỳ tiến hóa, loài này đã mất đi hầu hết các chức năng của tuyến muối - cơ quan được sử dụng bởi các loài bò sát biển để lọc muối thừa từ máu, do đó, cá sấu mõm ngắn Mỹ không thích sống ở các vùng nước mặn. Tuy nhiên, không hiểu vì sao con cá sấu trên lại chọn một bể bơi đầy muối khử trùng làm nơi trú ngụ.

Australia: Gần 150 con cá voi mắc cạn và chết trên bờ biển(VietQ.vn) - Vào ngày 23/3 vừa qua, khoảng gần 150 con cá voi đã chết do mắc cạn trên bãi biển ở vịnh Hamenlin, cách thành phố Perth, bang Western Australia khoảng 300km về phía Nam.

Xuân Hồng (theo Sky News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang