‘Phép màu’ ở Yên Tử: Người rơi từ đỉnh núi xuống nhưng không chết

author 06:16 05/09/2016

(VietQ.vn) - Đúng là chỉ có “phép màu” ở đất thiêng Yên Tử mới cứu sống được người thanh niên này bởi khu vực nạn nhân bị rơi sâu gần 200m.

Ngày 4/9, trao đổi với phóng viên VietQ.vn, một cán bộ của Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử cho biết, đêm ngày 3/9, đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng chức năng TP Uông Bí và một số người dân địa phương cứu hộ thành công, đảm bảo an toàn tính mạng cho một du khách bị ngã xuống vực sâu ở khu vực chùa Đồng (Yên Tử). Nạn nhân là anh Trần Quang Đắc (29 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Anh Trần Quang Đắc sau khi được lực lượng cứu hộ sơ cứu, chăm sóc các vét thương tại chỗ và đưa lên khỏi vực sâu

Theo anh Đắc kể lại, khoảng 20h ngày 3/9, khi ở cách chùa Đồng 30m, do buồn đi vệ sinh nên anh đã tự ý trèo qua lan can có biển cảnh báo "Vực sâu nguy hiểm đề nghị quý khách cẩn trọng" và không may xảy chây ngã xuống vách núi và bất tỉnh.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, anh Đắc tỉnh dậy thấy mình đang bị mắc vào cành cây treo trên vách núi sâu nên đã kêu cứu. Thật trùng hợp là vào thời gian này, một số người thường trực ở chùa Đồng bắt được một con rắn bèn đem ra vực thả thì nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của nạn nhân. Sau khi xác định vị trí tiếng kêu cứu chỉ cách khu vực thả rắn không xa, nhóm người trên đã báo cáo lãnh đạo Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử.

Được sự chỉ đạo của TP Uông Bí, chỉ ít phút sau, lực lượng cứu hộ của Ban Quản lý Di tích và Rừng quốc gia Yên Tử, Công ty Phát triển Tùng Lâm, Đại đội 6 thông tin Yên Tử, Ban Quản lý Dự án Tôn tạo Yên Tử đã có mặt kịp thời, thống nhất và triển khai phương án cứu hộ.

Nạn nhân "trở về từ cõi chết" nhờ "rắn thần" xuất hiện đúng lúc

Do khu vực anh Đắc bị nạn là vực sâu gần 200m, vị trí anh Đắc mắc vào cành cây khá nguy hiểm, không có điểm tựa nên các đơn vị cứu hộ đã phải tiến hành rất cẩn thận và vất vả. Đến 23h cùng ngày, các đơn vị đã tiếp cận được anh Đắc và đưa lên khỏi vực sâu nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng. Sau đó anh Đắc được sơ cứu và đưa xuống chân núi để chuyển vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu, đồng thời báo về gia đình nạn nhân để biết tin.

Kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, du khách Trần Quang Đắc chỉ bị thương phần mềm, không nguy hiểm đến tính mạng. Đến sáng ngày 4/9, anh Trần Quang Đắc đã được người nhà xin xuất viện để về Bắc Ninh.

Đây là vụ thứ hai du khách bị ngã xuống vách núi Yên Tử và được cứu hộ thành công. Trước đó, ngày 14/12/2011, đã có một du khách ngã xuống vực sâu gần 100m tại phía Nam chùa Đồng. Điều đáng nói, cả hai du khách trên khi tham quan chùa Đồng (Yên Tử) đều bỏ qua các biển cảnh báo nguy hiểm, tự ý vượt qua hàng rào bảo vệ nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

V. CƯỜNG

Tiền lẻ chà xát chùa Đồng Yên Tử: Niềm tin mù quáng khởi dậy từ lòng tham(VietQ.vn) - Nhiều người rỉ tai nhau rằng lên được đỉnh chùa Đồng Yên Tử xát tiền vào chuông, khánh, cột ở chùa Đồng thì cả năm làm ăn may mắn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang