Phí bôi trơn sổ đỏ ở tòa nhà TSQ: Hà Đông không làm rõ sẽ chuyển cho công an

author 06:48 10/12/2014

(VietQ.vn) - Thông tin này được ông Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết bên lề buổi giao ban báo chí Thành ủy.

Liên quan đến phản ánh hàng trăm hộ dân phải nộp “phí bôi trơn” khi làm thủ tục xin cấp sổ đỏ tại tòa nhà TSQ (Hà Đông, Hà Nội), chiều ngày 9/12, trao đổi với PV  Chất lượng Việt Nam, ông Phan Đăng Long, phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, Hà Nội đã giao cho quận Hà Đông thanh tra. Tuy nhiên, chưa thấy đoàn thanh tra gửi kết luận.

“Mới đây, thường trực Thành ủy cũng đã chỉ đạo phải làm rõ sự việc tại TSQ và báo cáo lên thành phố. Nhưng hiện chưa rõ thời gian kết thúc thanh tra”, ông Long nói.

ông phan đăng long

Ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Viết Cường

Vị Phó Ban tuyên giáo cho biết thêm, trong trường hợp đoàn thanh tra của quận Hà Đông chưa làm rõ sự việc thì Hà Nội sẽ tiếp tục giao cho cơ quan công an tiến hành điều tra.

Đầu tháng 11/2014, nhiều hộ dân ở tòa nhà TSQ (chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam) phản ánh phải nộp 7 triệu đồng “không hóa đơn” cho chủ đầu tư để được làm sổ đỏ.

phí bôi trơn sổ đỏ ở tòa nhà tsq

Tòa nhà TSQ tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Ảnh: Viết Cường

Ban đầu, khi cung cấp thông tin cho báo chí, Công ty TSQ phủ nhận “không thu số tiền trên”. Tuy nhiên, đến ngày 18/11, tại cuộc họp báo, ông Đỗ Quân  - Tổng Giám đốc Công ty TSQ lại thừa nhận có thu số tiền này. Theo lời của vị lãnh đạo TSQ, đến thời điểm hiện tại (ngày 18/11), Sàn giao dịch công ty đã thu 7 triệu đồng của 367 hộ dân để làm sổ đỏ.

Phí 7 triệu đồng này bao gồm chi phí dịch vụ tư vấn là 3,3 triệu đồng; chi phí đo đạc 2,5 triệu đồng; các loại phí nộp cho cơ quan Nhà nước hết 661.000 đồng. Còn lại là chi phí cho hoạt động của công ty.

Trong đó, 3,3 triệu đồng là phí mà Công ty TSQ thu để thuê Công ty luật hợp danh Hồng Bách tư vấn cho về các thủ tục, trình tự làm sổ đỏ.

Còn 2,5 triệu đồng là phí Công ty TSQ thu để thuê Công ty đo đạc Thiên Hà đo đạc bản đồ, địa chính.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang