Phi công của hãng Lufthansa tiếp tục đình công khi đàm phán thất bại

authorNhung Anh 07:35 29/11/2016

(VietQ.vn) - Các phi công của hãng Lufthansa đang có kế hoạch đình công 2 ngày nữa sau khi cuộc đàm phán nhằm giải quyết tranh chấp lương thất bại vào ngày chủ nhật.

Đại diên công đoàn phi công cho biết họ sẽ rời bỏ công việc và tiến hành đình công vào 2 ngày thứ ba (29/11) và thứ tư (30/11). Ngày đầu tiên của cuộc đình công, họ sẽ nhắm mục tiêu vào các chuyến bay đường ngắn, và vào thứ tư, công đoàn sẽ chuyển sự chú ý tới tất cả các chuyến bay của Lufthansa khởi hành từ Đức.

Công đoàn phi công cho biết trong một tuyên bố rằng hãng hàng không Đức vẫn chưa đưa ra một lời đề nghị hợp lý trong cuộc đàm phán. Trong khi đó, Lufthansa nói rằng yêu cầu của công đoàn là "không thể chấp nhận."

Cuộc đình công bắt đầu xảy ra từ tuần trước, đã buộc Lufthansa phải hủy 2.755 chuyến bay trong suốt bốn ngày. Khoảng 345.000 hành khách đã bị ảnh hưởng, theo hãng hàng không này cho hay.

 Các phi công của hãng Lufthansa kế hoạch đình công 2 ngày nữa sau khi đàm phán thất bại. Ảnh: Internet  

 

Carl Icahn: Nhà đầu tư khôn ngoan và thông minh ngang ngửa Warren Buffet (VietQ.vn) - Carl Icahn là nhà đầu tư nổi tiếng với các khoản đầu tư khôn ngoan và thông minh. Ông thường được so sánh với nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffet.

Lufthansa đã khuyến nghị khách hàng kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trực tuyến. Hãng cũng đã xin lỗi khách hàng và nói rằng hành khách sẽ không phải trả một khoản phí nào khi đặt lại vé. Các chuyến bay đến và đi từ Đức điều hành bởi các hãng hàng không khác thuộc Tập đoàn Lufthansa - Eurowings, Germanwings, SWISS, Austrian Airlines, Air Dolomiti và Brussels Airlines - không bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công.

Các phi công của Lufthansa nói rằng họ không tăng lương trong hơn 5 năm, trong khi lợi nhuận của hãng tăng lên mức kỷ lục. Do vậy, họ muốn yêu cầu hãng tăng lương trung bình hàng năm là 3,7%.

"Là thành viên của ban điều hành, chúng tôi có trách nhiệm với hơn 120.000 nhân viên và muốn giữ Lufthansa luôn ổn định trong tương lai," Harry Hohmeister, một nhà điều hành cấp cao của Lufthansa, cho biết tuần trước.

Ông cũng nói thêm, việc tăng lương 20% là không thể chấp nhận được.

Sau cuộc đình công, cổ phiếu của Lufthansa đã giảm 2,5% trong phiên giao dịch hôm thứ Hai.

Năm ngoái, một cuộc đình công của tiếp viên hàng không Lufthansa buộc phải hủy khoảng 4.700 chuyến bay trong 7 ngày. Hãng cho biết khoảng 550.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công, và đây là cuộc đình công dài nhất trong lịch sử của hãng.

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang