Phi công MH370 gọi điện từ buồng lái trước khi cất cánh

author 14:08 21/03/2014

Phi công của chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã thực hiện một cuộc gọi bí ẩn chỉ vài phút trước khi chiếc máy bay cất cánh từ Kuala Lumpur, theo báo Strait Times ngày 20-3.

Mô hình giả lập máy bay ở nhà cơ trưởng Zaharie - Ảnh: facebook.com

Các điều tra viên hiện đang tìm hiểu xem cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã nói chuyện với ai từ buồng lái trước khi chuyến bay cất cánh vào ngày 8-3.

Nhà chức trách hi vọng cuộc nói chuyện điện thoại này có thể mang tới gợi ý quan trọng để tìm hiểu vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay.

Các quan chức Malaysia không bình luận về những cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng các kiểm tra cho tới giờ chưa cho thấy có dấu hiệu gì về việc có sự can thiệp của phi hành đoàn hay hành khách với chuyến bay.

Bộ trưởng quốc phòng và quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã nói cơ trưởng Zaharie được coi là vô tội cho tới khi ông bị chứng minh có làm gì đó khuất tất, và các thành viên gia đình Zaharie đang hợp tác với các điều tra viên.

Những thông tin mới này xuất hiện sau khi có tin một số tập tin máy tính đã bị xóa vào ngày 3-2 trong mô hình máy tính giả lập máy bay ở nhà cơ trưởng Zaharie khoảng hơn một tháng trước khi chuyến bay MH370 biến mất. Ông Hussein nói các chuyên gia đang tìm cách khôi phục lại các tập tin này.

Có tất cả 239 người, cả phi hành đoàn và các hành khách, trên máy bay MH370.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang