Phi công lái máy bay Malaysia mất tích từng hút thuốc, mời gái trẻ vào buồng lái

author 09:28 12/03/2014

Tờ Telegraph nói cơ phó 27 tuổi trong chuyến bay mất tích MH370 từng hút thuốc và mời hành khách nữ xinh đẹp vào buồng lái nói chuyện, điều cấm kỵ ở bất cứ hãng hàng không nào.

 

Jonti Roos, cô gái vừa tuyên bố đã dành toàn bộ chuyến bay trong năm 2011 của mình trong buồng lái, trò chuyện và hút thuốc cùng Fariq Abdul Hamid - cơ phó của chuyến bay MH370 đang mất tích.
Trong chuyến bay đó, Jonti Roos và một bạn gái khác là Jaan Maree đã nhận được lời mời vào chơi buồng lái của 2 phi công. Sau đó họ dành cả chuyến bay ở trong đó, bao gồm cả quá trình cất, hạ cánh.
Cơ phó Fariq Abdul Hamid và Jonti Roos trong chuyến bay năm 2011.
Đây là hoạt động bị nghiêm cấm trong mọi hãng hàng không, vì ảnh hưởng đến độ an toàn của cả chuyến bay.
Roos nói trong thời gian đó, 2 phi công đã hút thuốc trong khoang lái - một điều bị cấm nữa, trò chuyện với 2 cô gái trẻ, thậm chí còn chụp ảnh lưu niệm bằng điện thoại.
Một thông tin sốc khác là gần như trong quá trình bay, 2 phi công chẳng hề 'nhìn về phía trước' mà chỉ tập trung nói chuyện với 2 người đẹp trong khoang lái.
Các phi công tập trung nói chuyện chứ không nhìn đường.
Cô gái đã sốc khi nhìn thấy những hình ảnh của Hamid trong danh sách những người mất tích trên MH370. Cô nói tiết lộ của mình không phải chỉ trích hay khẳng định cơ phó này không đủ năng lực mà chỉ muốn chia sẻ với mọi người.
Roos nói: "Họ rất thân thiện nhưng tôi cảm thấy việc làm đó đi quá thẩm quyền của các phi công. Tôi không muốn nói họ thiếu năng lực, tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra, không ai tránh được".
Cô gái trẻ cũng bày tỏ sự chia buồn đến gia đình các hành khách đang mất tích trên chuyến bay MH370.
Sau vụ khủng bố vào ngày 11/9/2011 tại Mỹ, đa số hãng hàng không cấm hành khách vào buồng lái. Các hãng chế tạo máy bay cũng gia cố các cửa để ngăn chặn hành vi xông vào buồng lái bằng vũ lực.
Người phát ngôn của Malaysia Airlines khẳng định hãng cấm phi công cho hành khách vào buồng lái, đặc biệt là khi máy bay cất cánh và đáp xuống.
Theo VTC
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang