Rơi nước mắt nghe nguyện vọng của gia đình phi công Trần Quang Khải

author 17:38 18/06/2016

(VietQ.vn) - Phi công Trần Quang Khải hy sinh khi còn nhiều dự định dang dở. Hiện gia đình đang tổ chức bắc rạp và chuẩn bị để đón di cốt anh trở về.

Sự kiện:

Liên quan đến thảm kịch kép hai máy bay gặp nạn Su-30MK2 và CASA 212, vào đúng 5h sáng nay ngày 18/6, tàu BP 06-19-01 đã cập bến cảng của Hải đội 2, Cửa Hội, Nghệ An đưa thi thể phi công Trần Quang Khải – người cùng phi công Nguyễn Hữu Cường lái chiếc tiêm kích Su-30MK2 bị rơi ở vùng biển Nghệ An ngày 14/6 – trở về đất liền.

Hình ảnh của phi công Trần Quang Khải lúc sinh thời

Hình ảnh của phi công Trần Quang Khải lúc sinh thời. Ảnh Báo Nghệ An

Sau khi làm lễ khâm liệm ngay ngay tại cầu cảng Hải đội 2 (Cửa Hội, Cửa Lò, Nghệ An), giữa hai hàng tiêu binh, đồng đội trang nghiêm đưa thi hài thượng tá Trần Quang Khải từ chiếc ca nô, từ từ di chuyển lên xe ô tô và đưa thẳng về Nhà tang lễ Quân khu 4, đóng tại Bệnh viện Quân y 4, xã Hưng Lộc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Thi thể Thượng tá Khải đã được đưa vào bệnh viện, những nghi lễ tiếp theo sẽ do Quân chủng Phòng không không quân tiến hành.

Trao đổi với báo Giao thông từ quê nhà phi công Trần Quang Khải, ông Lê Duy Phương – Chủ tịch UBND xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, lãnh đạo địa phương vừa từ gia đình anh Khải trở về. Hiện tại, gia đình và hàng xóm đang tổ chức bắc rạp và chuẩn bị để đón di cốt thượng tá Trần Quang Khải.

Theo ông Phương, nguyện vọng của gia đình thượng tá Trần Quang Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa anh về nhà niệm theo phong tục địa phương và chuyển về nghĩa trang liệt sỹ.

Lễ khâm liệm thượng tá Trần Quang Khải được tiến hành trang trọng và xúc động ngay tại cầu cảng Hải đội 2 (Cửa Hội, Cửa Lò, Nghệ An)

Lễ khâm liệm thượng tá Trần Quang Khải được tiến hành trang trọng và xúc động ngay tại cầu cảng Hải đội 2 (Cửa Hội, Cửa Lò, Nghệ An). Ảnh VietNamNet

“Còn lãnh đạo của Bộ Quốc phòng và Quân chủng có ý kiến thì quyết định sau. Hiện tại, chúng tôi cũng cử Phó Chủ tịch xã phụ trách mảng văn xã túc trực ở gia đình”, ông Phương cho biết. 

Trong khi đó chia sẻ với báo Người Đưa Tin vào tối 17/6, ông Nguyễn Hữu Ngọ - bố thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977, phi công cấp 3, đội phó bay buồng trước, Trung đoàn 927) cho biết ông rất bất ngờ trước thông tin đồng đội đi cùng chuyến bay với con trai mình đã tử nạn.

“Chúng tôi không tới thắp hương cho Khải được nhưng qua đây muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình. Mong mỗi thành viên trong gia đình Khải luôn vững tâm”, bố thiếu tá Cường nghẹn ngào nói. Ông Ngọ cho biết, hiện tại anh Cường đã được chuyển về Bệnh viện 108 (Hà Nội) và gia đình đã ra thăm anh. Sức khỏe của thiếu tá Cường cũng đã ổn định.

Nhà của em trai phi công Trần Quang Khải đã được chuẩn bị phông rạp để chuẩn bị đón anh về

Nhà của em trai phi công Trần Quang Khải đã được chuẩn bị phông rạp để chuẩn bị đón anh về. Ảnh Giao thông

Trước đó chiều tối 17/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhận thông tin từ ngư dân ở Nghệ An thông báo đã phát hiện thi thể thượng tá phi công SU-30MK2 Trần Quang Khải đang trôi dạt trên biển. Phi công Trần Quang Khải được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, dù quấn chặt vào người.

Sau khi tiếp nhận thông tin ngư dân báo về phát hiện được thi thể phi công mất tích trên biển, lực lượng bộ đội biên phòng và cảnh sát biển đã khẩn trương lên đường tiếp cận vị trí và sau đó đưa thi thể thượng tá Trần Quang Khải về bờ sáng sớm 18/6.

Đầu giờ sáng ngày 18/6, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Thi thể của phi công Trần Quang Khải đã về Nghệ An và được đưa vào bệnh viện, những nghi lễ tiếp theo do Quân chủng Phòng không không quân tiến hành.  Liên quan đến vụ việc 9 người mất tích cùng chiếc CASA 212 khi tìm kiếm phi công Khải, Thượng tướng Tuấn cho biết chưa có tin tức gì thêm, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Án mạng chấn động Quảng Trị: Cặp song sinh giết người vứt xác xuống sông(VietQ.vn) - Từ chi tiết thi thể bị buộc trong bao tải vứt xuống sông, công an đã điều tra ra hai nghi phạm gây án mạng kinh hoàng là anh em sinh đôi nghiện game.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang