Phí công Vietnam Airlines đã bị tạm giữ tại Nhật hơn 1 tuần?

author 10:27 14/10/2015

(VietQ.vn) - Cục Hàng không dẫn nguồn tin từ báo cáo của Vietnam Airlines cho biết các cơ quan chức năng của hãng đang tích cực phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để giải quyết vụ việc.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, đến chiều 13/10, cơ phó thuộc tổ bay Airbus A330 của Hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn bị phía Nhật Bản tạm giữ. Thông tin từ website của Cục Hàng không VN cho biết cơ quan này vẫn chưa có báo cáo cuối cùng của Vietnam Airlines về sự việc liên quan đến phi công này.

Cục Hàng không VN khẳng định sự việc nêu trên hoàn toàn không liên quan đến lĩnh vực khai thác máy bay. Cục Hàng không dẫn nguồn tin từ báo cáo của Vietnam Airlines cho biết các cơ quan chức năng của hãng đang tích cực phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để giải quyết vụ việc. Hiện nay, nhà chức trách Nhật Bản chưa có thông tin chính thức về vụ việc nêu trên.

Cơ phó này đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 320 khởi hành từ TP.HCM lúc 0g10 ngày 6-10 đi Osaka, Nhật Bản

Cơ phó này đi trên chuyến bay mang số hiệu VN 320 khởi hành từ TP.HCM lúc 0g10 ngày 6/10 đi Osaka, Nhật Bản. Ảnh minh họa

Vietnam Airlines cũng đã có quyết định đình chỉ bay đối với nam phi công này. Trước đó, thông tin báo chí cho biết một nam phi công sinh năm 1959, là thành viên của tổ bay Airbus A330 bị giới chức Nhật Bản tạm giữ ngày 6/10. Đại diện phía Vietnam Airlines cho biết thông tin theo bản tường trình, nam phi công sau khi chọn mua hàng hóa ở một cửa hàng gần khách sạn ở Nhật Bản thì phát hiện không mang theo hộ chiếu.

Nam phi công đã đề nghị với cửa hàng là gửi hàng hóa và túi xách của mình lại và về khách sạn lấy hộ chiếu. Song khi rời cửa hàng thì máy báo động phát tín hiệu có hàng hóa chưa trả tiền trong túi quần. Chủ cửa hàng đã lập biên bản và bàn giao cho cảnh sát Nhật Bản điều tra, báo Người lao động đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang