Phí gửi xe máy ở Yên Tử tăng gấp đôi mà nhiều người vẫn thích

author 06:07 03/02/2017

(VietQ.vn) - Phí gửi xe máy ở Yên Tử năm nay tăng lên 10.000 đồng/chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2016 nhưng du khách vẫn thấy thoải mái.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Phạm Văn Dược, Phó Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, cho biết năm nay phí gửi xe máy tại Yên Tử tăng lên 10.000 đồng/chiếc. Tuy là tăng nhưng du khách vẫn thoải mái hơn cách thu phí năm ngoái.

Như năm 2016, một xe máy gửi ở bãi xe Yên Tử mất phí 5.000 đồng, kèm theo đó là phí trông giữ mũ bảo hiểm 5.000 đồng/chiếc. Nếu hai người đi cùng một xe và gửi ở đây thì ngoài phí gửi xe 5.000 đồng, cộng với tiền hai chiếc mũ sẽ lên tới 15.000 đồng.

giá vé gửi xe ở yên tử

Năm 2016, du khách đi Yên Tử đã mất tiền gửi xe còn mất thêm tiền gửi mũ. 

Một số người còn phản ánh, kẹp mũ bảo hiểm ở dưới yên xe nên không trả tiền gửi mũ, lúc về bị cắt dây mũ bảo hiểm, hoặc mũ bảo hiểm “không cánh mà bay”. Nhức nhối hơn, có người do treo mũ ở ngoài xe bị nhân viên trông xe tự ý phạt 30.000 đồng.

Việc này đã gây nhức nhối cho nhiều du khách đi Yên Tử, đến mức đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã phải đến tận bãi xe thị sát.

Nguyên nhân được nhận định, do những ngày Tết lượng khách đến Yên Tử đông gấp rưỡi so với cùng kỳ, lượng xe máy vào nhiều xảy ra tình trạng “vỡ trận”.

Toàn bộ bãi trông xe của Công ty Tùng Lâm bị quá sức nên nảy sinh một số điểm trông xe của người dân. Sự việc sau đó đã được chấn chỉnh.

yên tử

Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại Yên Tử.

Để tránh tái diễn tình trạng “vỡ trận” như năm ngái, năm nay UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định thay đổi cách tính phí trông giữ xe.

Theo đó, du khách gửi xe máy ở Yên Tử chỉ tính phí chung là 10.000 đồng/chiếc, ngoài ra du khách được trông mũ bảo hiểm miễn phí. Cho nên, dù tăng gấp đôi tiền gửi xe so với năm ngoái nhưng nhiều du khách vẫn thoải mái vì tính chung đã rẻ hơn, không bị lằng nhằng, rắc rối.

VIẾT CƯỜNG

Yên Tử: Ngại xếp hàng chờ xe điện, nhiều người bộc lộ ý thức tồi(VietQ.vn) - Yên Tử chưa vào hội đã đông nghịt, gây nên tình trạng du khách phải chờ xe điện lâu. Nhiều người ý thức kém không muốn xếp hàng, cứ nhoi lên trước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang