Phi Nhung: 'Tôi không muốn Hồ Văn Cường ảo tưởng về bản thân'

author 09:48 09/09/2016

Nữ ca sĩ Phi Nhung vui khi con trai nuôi được khán giả yêu mến nhưng chị muốn bé chú tâm học tập hơn vội tìm danh tiếng trong nghề hát.

Cảm xúc của chị ra sao khi con trai nuôi Hồ Văn Cường - Quán quânThe Voice Kids 2016 - vừa nhận thêm giải "Ca sĩ ấn tượng 2016"?

- Tôi thấy mừng vì bé Cường nhận được nhiều yêu thương của khán giả. Nhưng thật ra con trai nuôi chưa có được bản lĩnh lẫn kinh nghiệm so với các anh chị trong nghề để nhận cúp "Ca sĩ ấn tượng" này. Tôi luôn sợ bé sẽ "sống ảo" với những giá trị chưa thật tương xứng. Tôi nghĩ mình hạnh phúc hơn khi bé nhận được bằng khen trong trường học. Tôi luôn khéo léo trao đổi, căn dặn để bé hiểu được điều đó.

Phi Nhung và con trai nuôi - Hồ Văn Cường. 

Chị quản lý việc đi hát và học hành của bé như thế nào sau khi Hồ Văn Cường chuyển từ quê lên Sài Gòn sống?

Không chỉ riêng bé Cường mà hai đứa còn lại là Thiêng Ngân và Tuyết Nhung tôi đều đưa việc học lên hàng đầu. Chỉ khi nào cuối tuần, các bé hoàn thành bài vở đầy đủ trên lớp tôi mới dẫn các con đi hát để học hỏi thêm kinh nghiệm. Tôi từ chối bầu show mời các con diễn vào ngày trong tuần. Tôi nghĩ nếu các con của tôi được Tổ nghiệp thương thì không có gì phải vội vã đi hát cả. Điều quan trọng với Cường và hai chị gái là tri thức, điều này có tiền cũng không thể nào mua được. Sau này, các bé muốn hát thế nào tôi cũng không cấm. 

Nhưng nếu Hồ Văn Cường thích đi hát hơn học hành, chị tính sao?

- Con trai tôi là đứa trẻ ham học, đi hát chỉ là sự yêu thích chứ không phải là một niềm đam mê của bé. Chưa bao giờ Cường nói với tôi rằng: "Mẹ ơi, cho con đi hát". Bé còn tâm sự rằng chỉ muốn đi học, sợ đi hát, tiếp xúc với nhiều người.

Bố mẹ Hồ Văn Cường chung tay với chị như thế nào trong việc chăm sóc bé?

Gia đình Cường không quan trọng việc con phải đi hát hoặc phải kiếm được đồng tiền dù gia đình không có điều kiện. Tôi đón bố mẹ con trai nuôi lên ở chung. Họ làm trong nhà hàng chay của tôi - nơi tôi mở để lấy kinh phí làm từ thiện. Buổi sáng, mẹ của Cường phụ trách đưa con trai đi học. Sau đó, hai vợ chồng lên nhà hàng làm việc.

Chị rèn cho Hồ Văn Cường kỹ năng ca hát ra sao?

- Tôi chỉ chỉnh khi Cường hát sai chữ hay chỉ cách ngân câu ngắn, dài. Cường hay Tuyết Nhung, Thiêng Ngân đều có chất giọng, khả năng riêng nên tôi muốn các bé thoải mái phát huy năng khiếu. Tôi không muốn các con trở thành bản sao của tôi.

Đi diễn nhiều lại nhận nuôi hơn 20 đứa con, thời gian nào chị dành cho bản thân?

Tôi thấy các con học giỏi, ngoan ngoãn là vui rồi, tôi chưa bao giờ nghĩ cho bản thân. Có lẽ số phận tôi được trời định như vậy. Tôi nghĩ tình yêu thương của tôi dành cho những đứa con này là quá đủ. Mỗi ngày, đi hát trở về nhà, hạnh phúc của tôi là được chứng kiến các con khôn lớn. Chính những đứa con nuôi mang đến cho tôi niềm vui lớn lao - được làm mẹ.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang