Phi ô tô vào cây vì học đòi lãng mạn như 'Hậu duệ mặt trời'

author 06:57 02/05/2016

(VietQ.vn) - Một tin tức không hay liên quan đến phim "Hậu duệ mặt trời" khi vừa mới phát hiện một chàng trai vì bắt chước cảnh hôn khi lái xe.

Liên quan đến bộ phim "Hậu duệ mặt trời" khi mới đây Cục quản lý giao thông của công an thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) chia sẻ câu chuyện tai nạn xe hi hữu vì bắt chước một cảnh quay lãng mạn trong phim này.

Hậu duệ mặt trời mới nhất

Vì học đòi lãng mạn như 'Hậu duệ mặt trời' khi hôn bạn gái lúc lái xe, một thanh niên Trung Quốc đã phi ô tô vào cây

Cụ thể, một chàng trai ở thành phố Thái Châu, thuộc khu vực trung tâm tỉnh Giang Tô Trung Quốc đang chở bạn gái trên chiếc xe ô tô. Khi đó, cô gái ngồi ở ghế phụ bên cạnh đang xem bộ phim Hàn Quốc "Hậu duệ mặt trời" và đúng lúc đến cảnh nam thứ Seo Dae Young (Jin Goo thủ vai) chầm chậm nghiêng người qua hôn Yoon Myung Joo (Kim Ji Won). Ở cảnh phim này, nhân vật Seo Dae Young bật chế độ lái tự động của xe để quay sang hôn bạn diễn trong khi xe vẫn chạy trên đường.

Người bạn trai đã nhanh nhảu bắt chước diễn viên, tháo dây an toàn của mình, nghiêng người về phía cô để hôn.

Tuy nhiên, may mắn đã không đến với đôi uyên ương khi trong lúc hôn, tay của anh vô tình chạm vào vô lăng khiến chiếc xe đi chệch đường, lao lên dải đất trồng cây bên đường và đến khi tông vào một cái cây, xe mới chịu dừng lại.

Hậu quả là chàng trai bị đập đầu vào cửa kính trước của ô tô, phải khâu 5 mũi. Rất may cô gái không bị làm sao.

Nhiều độc giả đã để lại bình luận về vụ tai nạn với nguyên nhân hi hữu trên. Hầu hết mọi người tỏ ra ngao ngán trước hành động thiếu suy nghĩ của chàng trai. Một số độc giả bình luận: "Các diễn viên đóng cảnh này chỉ muốn quảng cáo cho chức năng lái tự động của chiếc xe mà thôi, có muốn bắt chước thì ít nhất xe cũng phải có chức năng lái tự động”. "Đây là hậu quả của việc xem phim không kỹ rồi bắt chước không đến nơi đến chốn", một người khác hài hước chia sẻ.

Điều này một lần nữa làm dấy lên quan điểm cho rằng bộ phim "Hậu duệ mặt trời" có thể mang lại những ảnh hưởng tiêu cực tới người xem. Trước đó, giữa tháng 3 vừa qua, cơ quan an ninh của Trung Quốc đã phát đi thông báo cảnh cáo những người quá “cuồng” bộ phim Hậu duệ mặt trời của Hàn Quốc. Các nhà chức trách cho rằng việc quá say mê bộ phim này sẽ khiến khán giả dính líu tới các rắc rối pháp lý, bên cạnh đó là những mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân gia đình. Ngay khi thông báo trên được đưa ra, rất nhiều người đã phản đối và cho rằng Bộ Công an đã lo quá xa. Nhưng vụ tai nạn kỳ quặc này đã chứng minh cho những cảnh báo trên là hoàn toàn có lý.

Trong một diễn biến khác liên quan tới ‘Hậu duệ mặt trời’, theo hãng thông tấn Yonhap, bộ phim truyền hình gây sốt khắp châu Á vừa qua đã đóng góp đáng kể vào xuất khẩu của Hàn Quốc, thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài và tạo nên công ăn việc làm mới cho người dân.

Báo cáo của Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc cho hay, hiệu ứng kinh tế trực tiếp và gián tiếp của bộ phim ‘Hậu duệ mặt trời’ ước tính khoảng trên 1 ngàn tỷ won (880 triệu USD, tức khoảng 19,5 ngàn tỷ đồng).

Báo cáo cho biết, bộ phim sẽ dẫn tới một hệ quả gián tiếp là gia tăng xuất khẩu xe ô tô, và các sản phẩm liên quan, lên mức 300 tỷ won (5,8 nghìn tỷ đồng), trong khi thu hút thêm 100.000 du khách nước ngoài.

Thêm vào đó, ‘Hậu duệ mặt trời’ còn mang lại thêm 590 tỷ won, bao gồm cả việc sản xuất và khoảng 200 tỷ won (gần 3,9 nghìn tỷ đồng) cho giá trị gia tăng. Bộ phim dự kiến còn mang lại 4.500 công ăn việc làm mới.

Trên nhiều quốc gia châu Á, bộ phim có sức cuốn hút khó cưỡng với các khán giả, thậm chí với cả chính khách.

Điều đặc biệt, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha không chỉ ngợi khen, mà còn kêu gọi người dân xem bộ phim này. Ông còn đề nghị gặp nam diễn viên chính trong phim. Điều này cho thấy, quan điểm của Thủ tướng Thái Lan có vẻ trái ngược hoàn toàn với "suy nghĩ" của Bộ Công an Trung Quốc về những ảnh hưởng tiêu cực của "Hậu duệ mặt trời".

>> Dự báo thời tiết kỳ nghỉ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng trên 35 độ C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang