Phía sau bác sĩ Hoàng Công Lương vừa bị bắt là câu chuyện đầy tình thương

author 13:46 29/06/2017

(VietQ.vn) - Vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị bắt do có liên quan trực tiếp đến vụ việc. Hiện gia đình anh đang mong chờ sự phán xử công tâm từ phát luật.

Sự kiện: Xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận ở Hòa bình tử vong, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra. Gần đây, ác sĩ Hoàng Công Lương công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình bị cơ quan công an bắt giữ vì liên quan đến sự cố y khoa này. Sự việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị cơ quan điều tra bắt giữ vì liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị cơ quan điều tra bắt giữ vì liên quan đến vụ việc 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình 

Bác sĩ trẻ tài năng cần được xét xử công tâm

Bác sĩ Hoàng Công Lương về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình từ năm 2011 sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa ở Đại học Y Thái Nguyên với số điểm cao.

Do nền tảng kiến thức tốt và rất ham học hỏi nên trong quá trình làm việc, bác sĩ Lương đã trưởng thành rất nhiều. Vì thế, anh đã được cử đi đào tạo thêm và coi là cán bộ nguồn sẽ đảm nhận chức vụ trong khoa Hồi sức cấp cứu trong tương lai.

Chia sẻ với PV Trí Thức trẻ, ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc BVĐK Hoà Bình cho biết trách nhiệm của bác sĩ Lương trong vụ việc như thế nào và mức độ vi phạm ra sao thì phải chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra. Tuy nhiên, ông mong rằng, cơ quan chức năng sẽ điều tra công tâm, có lý có tình.

Bác sĩ Lương lập gia đình cách đây gần 5 năm, vợ là người cùng thôn. Hiện vợ anh Lương đã tách khẩu chuyển lên Hoà Bình còn anh Lương vẫn chưa tách khẩu. Vào cuối năm ngoái, vợ chồng anh Lương đã rất cố gắng để xây dựng một căn nhà trên TP. Hoà Bình để thuận tiện cho cuộc sống.

Hiện tại, gia đình bác sĩ Lương có điều kiện cơ bản, vợ là viên chức Nhà nước. Hai vợ chồng có 2 con, cháu lớn 3 tuổi, cháu nhỏ mới 4 -5 tháng tuổi.

Trước sự việc đáng tiếc này, BVĐK Hòa Bình cũng như chính quyền thôn đã có lời hỏi thăm, động viên cũng như hỗ trợ về vật chất cho gia đình vị bác sĩ trẻ.

Bà nội và cả gia đình bác sĩ Lương mong cháu trai được xét xử công tâm

Bà nội và cả gia đình bác sĩ Lương mong cháu trai được xét xử công tâm 

Cả gia đình lặng lẽ chờ tin con trai

Thông tin bác sĩ Hoàng Công Lương bị bắt giữ đã khiến cả gia đình anh vô cùng hoang mang và đau lòng. Tuy nhiên, cả nhà chỉ biết ngồi chờ tin và mong đợi sự xét xử công tâm.

Bà nội anh Lương năm nay gần 80 tuổi buồn rầu chia sẻ rằng bà cũng chưa hay biết chính xác cháu mình bị bắt như thế nào, vì sao lại bị bắt, chỉ được nghe phong thanh từ những người hàng xóm bàn tán với nhau. Tuy nhiên, kể từ khi hay tin cháu trai bị bắt, bà nội vị bác sĩ này chưa một đêm nào ngủ ngon giấc. Mỗi khi chuẩn bị nhắm mắt vào giấc ngủ, nghĩ thương cháu trai, bà chẳng thể nào chợp mắt.

Bà nội của bác sĩ chỉ có một mong mỏi bác sĩ Lương được các cơ quan nhà nước mở lượng khoan hồng để anh về đoàn tụ cùng cả gia đình.

Còn về phần ông Hoàng Văn M. (bố đẻ anh Lương) trong những ngày qua lúc nào cũng trầm ngâm, lo lắng nhưng không nói lên lời. Ánh mắt ông xa xắm hướng ra ngoài với mong mỏi vụ việc sớm được xét xử công tâm để con trai ông sẽ được quay trở lại cuộc sống bình thường sớm. Khi được phóng viên hỏi về con trai, người cha chỉ nước mắt rưng rung và tỏ ra vô cùng đau xót.

Hiện nay, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức – Cấp cứu và Chống độc Việt Nam đích thân làm đơn kiến nghị, gửi Bộ trưởng Bộ Công an quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, kết luận một cách khách quan để tránh oan sai; người nhà bệnh nhân cũng xin giảm nhẹ tội cho bác sĩ Lương. Điều đó phần nào cho thấy lòng trắc ẩn, cái tình, cái lý của những người tử tế dành cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tin mới nhất vụ Hoa hậu Phương Nga hầu tòa: Kiến nghị triệu tập một điều tra viên(VietQ.vn) - Trong phiên xét xử vụ Hoa hậu Phương Nga sáng nay (29/6), Luật sư của Hoa hậu Phương Nga kiến nghị triệu tập điều tra viên N.T.T vì bị cáo bị điều tra viên dọa dẫm, mớm cung.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang