Phía Tây Hà Nội sẽ phát triển hoành tráng

author 12:41 23/04/2013

Trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý phương án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây.

Phó Thủ tướng giao UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng trao đổi thống nhất với nhà đầu tư giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Phối cảnh quy hoạch Tây hồ Tây, Hà Nội.
Phối cảnh quy hoạch Tây hồ Tây, Hà Nội.

Bộ Xây dựng chỉ đạo, giám sát UBND thành phố Hà Nội trong việc lập quy hoạch xây dựng trụ sở các cơ quan Trung ương tại Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong khu vực.

Theo quy hoạch chung của TP. Hà Nội đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Tây Hồ Tây được quy hoạch thành một khu đô thị với đầy đủ các chức năng đa dạng, như văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại, tài chính, dịch vụ quốc tế, nhà ở... và sẽ là nơi đặt trụ sở của một số bộ, ngành (sau khi được di dời khỏi khu vực nội đô).

Khu vực trung tâm của Dự án sẽ tạo dựng một trục không gian mở gắn kết với không gian mặt nước Hồ Tây được hình thành bởi các công trình văn hóa, cơ quan hành chính, quảng trường, cây xanh, mặt nước... nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc của khu vực phía Tây Hồ Tây.

Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây có vị trí đắc địa ở khu vực phía Tây Hà Nội, có sự kết nối với một loạt dự án trọng điểm của thành phố, như đường nối cầu Nhật Tân - Sân bay quốc tế Nội Bài, Dự án Nhà ga T2, Dự án Đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân... Do đó, Dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt cảnh quan và diện mạo kiến trúc của khu vực phía Tây TP. Hà Nội.

Dự án hoàn thành sẽ kiến tạo cho Thủ đô Hà Nội một khu đô thị mới hiện đại, phát triển, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật với các công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường, đồng thời phát triển thành một khu trung tâm hành chính, kinh tế của Việt Nam kết nối với khu vực Đông Nam Á.

Theo Chinhphu.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang