Phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Windows sẽ là Windows 10

author 16:28 08/05/2015

(VietQ.vn) - Phát ngôn viên của hãng Microsoft tiết lộ Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Windows và sẽ không có phiên bản bí mật nào trong tương lai.

Báo Vietnamplus trích dẫn phát biểu của ông Jerry Nixon, phát ngôn viên của Microsoft tại hội nghị Ignite diễn ra trong tuần này: “Ngay bây giờ chúng tôi đang phát hành hệ điều hành Windows 10, và bởi vì Windows 10 là phiên bản cuối cùng của Windows, tất cả chúng tôi vẫn làm việc trên Windows 10."

Ông Nixon đã giải thích cách Microsoft đã tung ra Windows 8.1 hồi năm ngoái, và nó chính là nền tảng để phát triển Windows 10.

Ông Nixon khẳng định, bây giờ, các nhân viên Microsoft có thể thảo luận một cách tự do về các bản cập nhật tương lai cho Windows 10 bởi không còn có bản cập nhật bí mật nào trong thời gian sắp tới. Tất cả chỉ là Windows 10.

Phát biểu trên của phát ngôn viên Microsoft cho thấy rằng Windows 10 sẽ là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Windows. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Microsoft sẽ khai tử hệ điều hành này. Mà trên thực tế họ sẽ biến Windows từ một sản phẩm đóng gói truyền thống thành một sản phẩm dịch vụ.

Jerry Nixon đưa ra tuyên bố trong hội nghị Ignite diễn ra trong tuần này

Jerry Nixon đưa ra tuyên bố trong hội nghị Ignite diễn ra trong tuần này. Ảnh The Verge

Trước đây, người dùng mua một gói Windows bản quyền và có tất cả sự hỗ trợ từ phía Microsoft. Còn trong tương lai sắp tới, Microsoft sẽ thay đổi cách tổ chức và phân phối Windows. Thay vì là các bản phát hành lớn thì nay sẽ là các bản cập nhật nhỏ và thường xuyên.

Điều này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ không phát hành những phiên bản lớn và hoàn toàn mới như Windows 11 hay 12 nữa. Mà sẽ chỉ có những bản cập nhật cho Windows 10. Đó là ý nghĩa của câu “Tất cả sẽ chỉ dừng lại ở Windows 10”.

Một phần của điều này đạt được bằng cách phân chia hoạt động các thành phần hệ thống như Start Menu và xây dựng trong các ứng dụng thành các phần riêng biệt để có thể được cập nhật một cách độc lập so với toàn bộ hệ điều hành lõi Windows.

Hãng phần mềm này đang thử nghiệm bản xem trước của Window 10 với sự tham gia sẵn sàng các ứng dụng như Xbox và Mail đã được thiết kế để cập nhật thường xuyên hàng tháng. Ngay cả, bộ phần mềm Office cho Windows 10 cũng sẽ được cập nhật thường xuyên, giống như một phiên bản di động, thay vì việc phát hành các phiên bản cập nhật lớn.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang