“Phiên Chợ Tết Hapro” mang Xuân đến với người dân ngoại thành Hà Nội

author 11:31 17/01/2020

(VietQ.vn) - Đã thành thông lệ, cứ gần đến Tết cổ truyền dân tộc, người dân huyện Ứng Hòa (Hà Nội) lại nô nức đi mua sắm hàng hóa tại phiên chợ Tết do Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức.

Phiên chợ Tết Canh Tý năm nay diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/1/2020 được Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng với chủ đề 'Hapro mang Xuân đến mọi nhà'.

Năm 2020 là năm thứ 5 Hapro tổ chức “Phiên chợ Tết” tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội).  

Năm 2020 là năm thứ 5 Hapro tổ chức “Phiên chợ Tết” tại huyện Ứng Hòa. Đã nhiều năm phục vụ Tết nơi đây, hiểu rõ nhu cầu của bà con có nhu cầu mua sắm khá cao, nhưng lại thiếu những điểm bán hàng có chất lượng, nên Hapro đã mang đến nhiều sản phẩm truyền thống với chất lượng đảm bảo phục vụ Tết cổ truyền dân tộc như bánh chưng, giò các loại của Công ty Thực phẩm Hà Nội; rượu vang Thăng Long, sản phẩm bánh mứt kẹo Tết của Công ty Thủy Tạ, Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh; các sản phẩm gạo, hạt điều mang thương hiệu Hapro; các sản phẩm đầy ắp hương vị tết của các Công ty Trung Thành, Bia Hà Nội,…; đồ gia dụng thiết yếu,…

Nhằm góp phần bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Canh Tý, Hapro còn phục vụ nhân dân địa phương các mặt hàng thiết yếu trong chương trình bình ổn giá như gạo, dầu ăn, thực phẩm chế biến. Đặc biệt, trong dịp này, Hapro giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô 3 thương hiệu gạo mới: Gạo Nàng Mây, gạo Đài Thơm và Gạo Đồng Vàng đặc biệt của Chi nhánh Hapro tại Đồng Tháp.

Người dân mua sắm tại Phiên chợ Tết Hapro tại huyện Ứng Hòa. 

Việc tổ chức “Phiên chợ Tết” giúp người dân có cơ hội mua hàng Việt với giá hợp lý, chất lượng bảo đảm. Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Từ đó góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Tiến Vượng- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, tại điểm bán hàng theo mô hình “Chợ tết” này, Tổng công ty Thương mại Hà Nội sẽ phục vụ nhân dân địa phương với phương châm "Hàng hoá phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp". Các chương trình đưa hàng Tết về nông thôn được người dân khu vực ngoại thành đón nhận tích cực, nhưng doanh nghiệp gần như không có hoặc có rất ít lợi nhuận do chi phí tổ chức, vận chuyển hàng hóa, bố trí nhân lực cao. Thực tế này đòi hỏi UBND thành phố Hà Nội cần có các cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện và đồng hành cùng doanh nghiệp trong các chuyến bán hàng về khu vực nông thôn, ngoại thành- ông Nguyễn Tiến Vượng chia sẻ.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, lãnh đạo Tổng công ty Hapro, lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa 

Việc tổ chức điểm bán hàng theo mô hình “Phiên chợ Tết” của Hapro đã giúp người dân có cơ hội mua hàng Việt với giá hợp lý, chất lượng bảo đảm, đồng thời là cầu nối hữu hiệu giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Thông qua phiên chợ, các nhà sản xuất trong nước giới thiệu và đưa được sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, đặc biệt là người dân ở vùng ngoại thành có cơ hội tiếp cận được những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang