Phiến quân Hồi giáo IS hành quyết một phóng viên ảnh Iraq

author 16:30 11/10/2014

Phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq đã hành quyết một phóng viên ảnh Iraq tại Samra, một ngôi làng nhỏ ở phía đông tỉnh Tikrit, trang IBT (Mỹ) đưa tin hôm 10.10.

Sự kiện: Khủng bố IS

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) thông báo phóng viên ảnh Raad al-Azzawi, 37 tuổi, đã bị IS bắt cóc hôm 7.9. Theo đài truyền hình Al Jazeera (Qatar), IS từng doa giết al-Azzawi vì anh này từ chối làm việc cho tổ chức Hồi giáo cực đoan này.

“Họ đến nhà anh ấy và bắt hai anh em anh ấy đi. Anh ấy chẳng làm gì sai trái cả, tội lỗi duy nhất của anh ấy là đã trở thành một phóng viên ảnh”, một người thân của al-Azzawi nói với đài truyền hình Al Jazeera.

Phóng viên ảnh xấu số này từng làm việc cho một đài truyền hình tin tức địa phương tại tỉnh Salaheddin, nơi trước đó từng bị IS tấn công.

Hồi tháng 12.2013, IS đã tiến hành 2 vụ đánh bom tự sát tại trụ sở đài truyền hình kể trên, khiến 5 nhà báo thiệt mạng, theo IBT. Phiến quân IS cáo buộc chính quyền tỉnh Salaheddin bôi nhọ hình ảnh của cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni tại Iraq, IBT nhận định.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang