Phiên tòa xử hai thanh niên cướp bánh mì giá 45 nghìn tạm hoãn

author 16:01 16/05/2016

(VietQ.vn) - Luật sư Đỗ Hải Bình, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn, một trong 2 bị can vụ cướp bánh mì, cho biết đã làm đơn xin tạm hoãn phiên tòa

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 16/5, luật sư của hai bị cáo Ôn Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn cho hay, TAND quận Thủ Đức sẽ tạm hoãn phiên tòa xét xử hai bị cáo này vào ngày mai. Luật sư Đỗ Hải Bình, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn, cho biết đã làm đơn xin tạm hoãn phiên tòa với lý do vụ án có một vài tình tiết chưa được làm rõ trong quá trình điều tra nên đề nghị tòa triệu tập những người liên quan.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi) và Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9, TPHCM) bị truy tố về tội “Cướp giật tài sản”. Vụ việc xảy ra vào tối 17/10/2015, Tuấn gặp Tân tại một tiệm internet ở quận 9, TPHCM.

Đến sáng hôm sau, hai thanh niên này đèo nhau bằng xe máy đi tìm việc làm. Trên đường đi, cả hai đói bụng nhưng không có tiền nên nảy sinh ý định tìm một tiệm tạp hóa để cướp đồ ăn.

Khi đến trước tiệm tạp hóa G.H (trên địa bàn quận Thủ Đức), Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm bán cho 1 ổ bánh mì, 2 bịch chuối sấy, 1 bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường.

Hai bị can Tân và Tuấn. Ảnh CA cung cấp

Hai bị can Tân và Tuấn. Ảnh CA cung cấp

Khi chủ tiệm mang hàng ra xe thì Tuấn dùng tay trái giật lấy túi thức ăn, Tân tăng ga xe máy bỏ chạy. Chủ tiệm truy hô và người dân vây bắt được cả hai giao cho công an. Theo các cơ quan tố tụng định giá, số đồ ăn này có tổng giá trị 45 nghìn đồng.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Lê Ngọc Phụng (bào chữa miễn phí cho bị cáo Tân) cho biết năm 2013, Tân từng đoạt HCB giải “Vovinam Việt Võ Đạo các nhóm tuổi” do Sở VH-TT&DL TP.HCM tổ chức tại quận 8, TP.HCM.

Cũng theo luật sư Phụng, trong lần làm việc mới đây tại trại giam, Tân nói với luật sư là em không hề biết trước việc cướp giật bánh. Ngày xảy ra vụ việc, Tân kêu đói bụng, Tuấn cũng kêu đói nên cả hai thống nhất đi kiếm gì đó để mua ăn.

Đến tiệm tạp hóa, Tân ngồi trên xe, Tuấn đi vào mua. Lát sau Tuấn quay ra với một bịch bánh trên tay, leo lên xe bảo Tân chạy đi. Tân nghĩ Tuấn đã trả tiền rồi nên chạy đi thì nghe tri hô cướp và bị người dân bắt giữ lại.

Cáo trạng của VKS cho rằng hành vi của Tân, Tuấn đã phạm tội cướp giật tài sản thuộc trường hợp dùng thủ đoạn nguy hiểm nên đã truy tố cả hai theo khoản 2 Điều 136 BLHS (khung hình phạt 3-10 năm tù).

Cũng theo cáo trạng, lúc phạm tội cả Tân và Tuấn đều 17 tuổi và chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên trước đó, ngày 30-7-2015, Tuấn bị Công an huyện Củ Chi khởi tố về tội trộm cắp tài sản, sau đó bỏ trốn. Đến ngày 24-8-2015, Công an huyện Củ Chi ra quyết định truy nã Tuấn.

Vụ bé gái 11 tuổi nghị bị giết, hiếp giữa sân nhà: Tiết lộ manh mối về nghi can(VietQ.vn) - Liên quan đến nghi án bé gái 11 tuổi bị giết, hiếp ở Hải Phòng, bước đầu công an phán đoán nghi can là người địa phương.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang