Philip Green: Ông trùm bán lẻ thời trang thành công nhất thế giới

authorNhung Anh 07:05 28/11/2016

(VietQ.vn) - Philip Green là ông trùm bán lẻ thời trang hàng đầu trong số những người giàu nhất và thành công nhất trên thế giới.

Philip Green sở hữu công ty thời trang siêu thành công Arcadia với các thương hiệu như Topshop và BHS.

Philip Green đã có một cuộc sống giàu sang từ khi còn là một đứa trẻ, ông sinh ra trong gia đình gốc Do Thái làm kinh doanh với một chuỗi doanh nghiệp bán lẻ thành công và bất động sản.

Ông Philip Green đã học tại trường Carmel College ở Oxfordshire. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra trong gia đình ông khi cha của ông qua đời vì một cơn đau tim và ông buộc phải đứng ra vận hành doanh nghiệp gia đình.

Gần 12 tuổi, Philip đã bắt đầu làm việc cho một nhà nhập khẩu giày. Là một người cầu toàn, ông đã quyết định đi du lịch thế giới và tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh bán lẻ trước khi thực sự bước vào thực hiện kế hoạch. Ông đã đến Hoa Kỳ, Châu Âu và Viễn Đông.

Philip Green là ông trùm bán lẻ thời trang thành công nhất thế giới. Ảnh: Internet

 

Huawei lần đầu tiên đánh bại Samsung về lợi nhuận(VietQ.vn) - Lần đầu tiên, hãng điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei đánh bại Samsung để trở thành nhà sản xuất thiết bị Android có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Vào năm 1979, Philip Green bước vào kinh doanh bán lẻ chính thức. Ông bắt đầu với một cửa hàng nhỏ. Những thành công bắt đầu đến với ông trong những năm đầu tiên với các cửa hàng được mở sau đó, ông cũng làm việc với một số các thương hiệu nhỏ.

Cuối cùng, ông đã mua đảo Cửa hàng British Home với giá 200 triệu bảng Anh và đổi tên nó thành BHS trong năm 2000. Hai năm sau đó, Philip Green đã mua nhà bán lẻ Arcadia mà sở hữu các thương hiệu như Topshop, Topman, Dorothy Perkins, Miss Selfridge và Burton. Và đó là lúc ông trở thành của ông trùm kinh doanh mạnh nhất thế giới.

Philip Green là người giàu thứ 4 ở Anh, ông được biết đến với lối sống xa hoa của mình. Có thời điểm, ông chi cho con trai mình 4 triệu bảng Anh trong 3 ngày tiêu xài. Bên cạnh đó, Philip Green cũng được biết đến với các chương trình từ thiện.

Ông Philip là một nguồn cảm hứng đối với hầu hết các doanh nhân trẻ, những người mong muốn làm kinh doanh nhưng không biết làm thế nào.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang