Philippines cảnh báo hàng loạt son môi nhiễm chì nặng

author 07:05 30/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, cơ quan giám sát sản phẩm tiêu dùng chứa hóa chất độc hại tại Philippines đã cảnh báo người tiêu dùng về hàng loạt son môi chứa nồng độ chì ở mức độ nguy hiểm.

Cơ quan giám sát Liên minh EcoWaste Phillipines cho biết, họ đã phát hiện thấy năm thỏi son môi thuộc các thương hiệu Baolishi và Monaliza bị nhiễm chì trong khoảng 2.204 ppm/phần triệu - 2.487 ppm/phần triệu. Hàm lượng này vượt xa ngưỡng cho phép theo quy định về mỹ phẩm của ASESN là 20 ppm. 

Hàng loạt son môi nhiễm chì nặng bị phát hiện tại Philippines

Hàng loạt son môi nhiễm chì nặng bị phát hiện tại Philippines. Ảnh minh họa

Son môi này được bán với giá P28 - P35 trong các cửa hàng bán mỹ phẩm làm đẹp và sản phẩm chăm sóc các nhân tại Quiapo, Manila, Philippines.

Điều phối viên thuộc Cơ quan giám sát Liên minh EcoWaste, Aileen Lucero, cho biết những khách hàng mua son môi để hóa trang trong lễ hội Halloween sắp tới phải rất thận trọng trong vấn đề này. 

"Hàm lượng chì độc hại trong son môi gây nguy hiểm cho người tiêu dùng cần phải bị loại bỏ” ông Lucero cho biết. Đặc biệt, trẻ em và phụ nữ mang thai sẽ là những đối tượng dễ bị thương tổn hơn cả khi tiếp xúc với độc chất này. 

Mặt khác, Cơ quan giám sát Liên minh EcoWaste đã liệt kê cụ thể 5 thỏi son môi bị phát hiện chứa hàm lượng chì cao mang thương hiệu Baolishi, số lô 20, son môi 2 trong 1, đựng trong một tuýp dài chứa 2.419 ppm chì; Baolishi, số lô 20, son môi 2 trong 1 đựng trong tuýp màu vàng với hàm lượng chì là 2.394 ppm; Baolishi, số lô 20, đựng trong vỏ màu vàng chứa 2.361 ppm chì; son môi Monaliza trong vỏ xanh lá cây, số lô 20 chứa 2.298 ppm chì và Monaliza, số lô 20, son môi đựng trong vỏ đen chứa hàm lượng chì lên đến 2.274 ppm.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang