Philippines ‘nghiền nát’ lô xe sang nhập lậu trị giá 1,2 triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 10:25 12/02/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho phá hủy lô xe sang nhập lậu do Cục Hải quan nước này thu giữ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin báo Thanh niên đăng tải, lô xe sang nhập khẩu trái phép vào Philippines bị Cục Hải quan nước này thu giữ từ đầu năm 2018 có trị giá 1,2 triệu USD, trong đó có những mẫu xe sang thuộc các thương hiệu BMW, Jaguar, Audi, Mercedes và Lexus.

Theo Reuters, mới đây Tổng thống Rodrigo Duterte vừa ra lệnh tiêu huỷ toàn bộ lô xe sang nhập khẩu trái phép vào Philippines.

Chỉ ít giờ sau tuyên bố của Tổng thống Duterte, cơ quan chức năng Philippines phối hợp với Cục Hải quan đã dùng máy xúc, máy ủi phá hủy toàn bộ lô xe sang nhập lậu. Trong số các xe bị nghiền nát, có một mẫu xe sang trị giá lên đến 115.000 USD.

philippines-nghien-nat-lo-xe-sang-nhap-lau-tri-gia-12-trieu-usd

Lô xe sang nhập lậu trị giá 1,2 triệu USD bị nghiền nát trong nháy mắt. Ảnh: Người đưa tin

Theo báo Người đưa tin, đây là giải pháp giải quyết vấn nạn buôn lậu xe trong nước được coi là khá kỳ lạ của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Hoạt động trên là một phần trong chính sách mới được công bố của ông Duterte vào ngày 1/2. Ông Duterte còn kêu gọi những người nhập khẩu các loại phương tiện nên nộp thuế đầy đủ và tuyên bố ông đang phối hợp với Cục Hải quan Philippines (BOC) về việc giải quyết số xe buôn lậu.

Theo báo Thanh niên, trước đó, vào năm 2017 Cục Hải quan Philippines đã tịch thu một lượng lớn ô tô nhập khẩu trái phép với giá trị ước tính khoảng 2,2 triệu USD. Theo số liệu từ các cơ quan chức năng nước này, đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng lượng hàng hóa nhập lậu lên đến 866 triệu USD đã bị Hải quan Philippines thu giữ.

Riêng tại cảng Manila, cơ quan chức năng đã tiêu hủy 20 xe, 10 mẫu xe khác lại tại các cảng thuộc thành phố Davao và Cebu cũng chung số phận.

Cận cảnh hơn 100 xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng TP.HCM(VietQ.vn) - Sau vụ sai phạm nhập khẩu ô tô của công ty Euro Auto, hiện có hơn 130 chiếc xe sang BMW nằm phủ bụi ở cảng cảng VICT khu vực 3 (quận 7, TP.HCM).

Theo báo Philstar của Philippines trong số các ô tô nhập lậu bị Cục Hải quan thu giữ có một chiếc siêu xe McLaren trị giá 258.000 USD. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào xác thực về việc chiếc xe này có bị đem đi phá hủy hay không.

Trong năm 2017, thị trường Philippines tiêu thụ 425.673 xe ô tô, xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á và được đánh giá là thị trường ô tô còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, hoạt động buôn lậu ô tô nhập khẩu vào quốc gia này cũng đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang