Phim 18+ '50 sắc thái' gây bão phòng vé dịp lễ Valentine

author 13:35 17/02/2015

(VietQ.vn) - Sau 4 ngày được trình chiếu, 50 sắc thái thu về cho nhà phân phối hơn 90 triệu USD. Theo đó, bộ phim gần như chắc chắn sẽ nắm danh hiệu phim ăn khách nhất dịp lễ Valentine mọi thời đại.

Theo tin tức mới nhất từ Zing News, riêng trong ngày thứ sáu 13/2, 50 sắc thái thu được 26 triệu USD và trên đường cán mốc từ 75 tới 85 triệu USD sau khi kỳ nghỉ lễ cuối tuần này khép lại tại quê nhà Bắc Mỹ. Theo đó, bộ phim gần như chắc chắn sẽ nắm danh hiệu phim ăn khách nhất dịp lễ Valentine mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục 63,1 triệu USD trước đó thuộc về bộ phim Valentine’s Day (2010).

Không chỉ có quê nhà Bắc Mỹ, Fifty Shades of Grey còn bắt đầu được khởi chiếu tại nhiều thị trường quốc tế trong cuối tuần này. Tại một số nước, phim thậm chí còn ra mắt từ ngày 11/2 và sau hai ngày đầu tiên đã thu về tổng cộng 28,6 triệu USD ở ngoại địa. Phát hành bộ phim đồng loạt tại nhiều nước trên thế giới là một chiến lược đúng đắn của Universal bởi nguyên tác văn học 50 sắc thái từng được dịch sang 52 ngôn ngữ bán được hơn 100 triệu bản toàn cầu.

Tại Việt Nam, bộ phim bắt đầu khởi chiếu từ tối ngày 13/2 sau quá trình kiểm duyệt kéo dài.

Tại Việt Nam, bộ phim bắt đầu khởi chiếu từ tối ngày 13/2 sau quá trình kiểm duyệt kéo dài

Ở thị trường nước ngoài, 50 sắc thái nhanh chóng kiếm được 158 triệu USD, chủ yếu tại các nước Anh, Đức, Pháp, Nga, Ý, Tây Ban Nha… Phim cũng lập thành tích là phim xếp hạng R (không dành cho người dưới 17 tuổi) có doanh thu mở màn cao nhất tại hầu hết các nước này, báo Thanh Niên đưa tin. 

Rất nhiều thị trường tỏ ra hào hứng với Fifty Shades of Grey, đặc biệt là nước Pháp với 2,7 triệu USD trong ngày 11/2. Đây cũng là nơi gây ra nhiều tranh cãi khi khán giả chỉ cần trên 12 tuổi là có thể theo dõi tác phẩm khiêu dâm này. Tại Argentina, phim xác lập kỷ lục là tác phẩm có doanh thu ngày ra mắt cao nhất lịch sử với 1 triệu USD. Brazil (2,4 triệu USD), Italy (2 triệu USD), Mexico (2,1 triệu USD) và Nga (2,3 triệu USD) cũng là những thị trường tiềm năng dành của Fifty Shades of Grey ngay từ ngày đầu tiên.
 

Thái Hà



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang