Khu du lịch Tràng An phải đóng cửa luân phiên vì King Kong 2

authorHòa Lê 18:38 01/03/2016

(VietQ.vn) - Để đảm bảo an ninh cho khu vực làm phim King Kong 2, tuyến số 2 đã được ban quản lý khu du lịch Tràng An, Ninh Bình cho tạm dừng phục vụ.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Báo Tiền Phong đưa tin, để đảm bảo an ninh cho khu vực làm phim King Kong 2, tuyến số 2 được ban quản lý khu du lịch Tràng An cho tạm dừng phục vụ. Du khách phải đổ dồn về tuyến số 1, kết hợp với việc nhiều người tranh thủ cuối tuần đi thăm khu danh thắng Tràng An nên dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại khu vực bến thuyền.

Chị Quỳnh Hương (Thanh Hóa) cho biết, chị đi du xuân cùng gia đình nhưng bến thuyền Tràng An quá đông đúc khiến mọi người không thể chen nổi. Một số người còn cho biết phải chờ hơn một giờ đồng hồ mới xuống được thuyền. Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Mạnh, Phó Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An cho biết theo thỏa thuận với đoàn làm phim, đơn vị sẽ phải ngừng phục vụ luân phiên tuyến số 1 và 2 trong thời gian đoàn làm phim ghi hình tại đây.

Phim King Kong 2 khiến Tràng An phải đóng cửa luân phiênBến đò Tràng An tắc nghẽn vì đoàn làm phim King Kong 2

"Đoàn phim cũng có một số cảnh quay trên tuyến 1 nên chúng tôi sẽ linh hoạt đóng mở các tuyến phục vụ du khách. Vì lịch quay còn phụ thuộc thời tiết nên khi có yêu cầu từ đạo diễn từ hôm trước, chúng tôi sẽ cho ngừng hoạt động tuyến đó vào ngày hôm sau", ông Mạnh nói.

Thời gian này là mùa lễ hội, du khách thường đổ về đông, đặc biệt là các ngày cuối tuần. Do đó, để tránh tình trạng tắc nghẽn, ảnh hưởng đến du khách, ông Mạnh cho biết ban quản lý cũng thống nhất với đoàn phim King Kong 2 chỉ ghi hình đến thứ 7 và nghỉ chủ nhật. "Du khách cũng nên phân bổ thời gian tham quan khu du lịch Tràng An - Bái Đính hợp lý, tránh đổ dồn vào buổi sáng", ông Mạnh khuyến cáo.

Từ ngày 27/2 - 7/3, đoàn làm phim King Kong 2 sẽ ghi hình tại quần thể danh thắng Tràng An (tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình). Ngay tại quần thể này đoàn sẽ ghi hình tại nhiều điểm khác nhau. Được biết, đoàn làm phim King Kong 2 đã chọn một số lượng lớn diễn viên quần chúng tại Ninh Bình.

Phim King Kong 2 khiến Tràng An phải đóng cửa luân phiênĐại sứ Mỹ xuống thuyền thăm cảnh sắc Tràng An, nơi được chọn làm trường quay bộ phim King Kong 2

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi được đoàn làm phim King Kong 2 chọn làm diễn viên quần chúng, bà Phạm Thị Lan cho biết: “Nói chung là chúng tôi vui sướng, cứ nghĩ đến việc mình xuất hiện trên một bộ phim mà cả thế giới đều xem là thấy thích lắm. Tôi không quan trọng công xá được bao nhiêu nhưng nghe nói đoàn làm phim trả cao so với thu nhập bình thường của người dân. Diễn viên quần chúng sẽ quay khoảng 4 ngày và mỗi người sẽ nhận được 350.000 đồng/ngày”.

Bên cạnh cảm xúc vui mừng, háo hức ấy cũng có người “điêu đứng” khi bị mất việc làm vì phim King Kong 2. Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, vào ngày 25/2, một cư dân xã Gia Vân, Gia Viễn làm nghề chèo thuyền bị đuổi việc vì liên quan đến vụ dẫn du khách vào phim trường. Cùng ngày, một nhóm người lén ghi hình phim trường cũng bị đoàn làm phim phát hiện, tịch thu máy móc.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang