Quảng Bình bất ngờ đề xuất xin đuôi máy bay trong phim King Kong 2

authorHòa Lê 06:38 23/02/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Bình cho biết, Quảng Bình đang đề xuất xin phần đuôi máy bay trong đoạn con King Kong ném vào hang Chuột để làm kỷ vật.

Sự kiện: Ngôi sao

Đúng 9h30, sáng 22/2, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” (King Kong 2) đã đáp sân bay Đồng Đới bằng chuyên cơ riêng trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các sở ban ngành liên quan cùng rất đông người hâm mộ dàn diễn viên nổi tiếng đến từ Hollywood.

Có mặt tại sân bay Đồng Hới từ rất sớm, trao đổi nhanh với báo Dân trí, ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Bình cho biết, đoàn làm phim sẽ lưu lại Quảng Bình 5 ngày, từ 22 đến 27/2. Trong khoảng thời gian này, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành liên quan sẽ có hai cuộc giao lưu với đoàn làm phim.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Bình tặng hoa cho đoàn làm phim King Kong 2Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở VH, TT&DL Quảng Bình tặng hoa cho đoàn làm phim King Kong 2. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo ông Phong, bên lề cuộc họp báo tổ chức tại Hà Nội vào ngày 21/2, lãnh đạo Sở VH, TT&DL Quảng Bình đã trao đổi và đi đến thống nhất việc Quảng Bình sẽ lưu lại những hình tượng, nhân vật trong phim King Kong 2 bằng tượng điêu khắc đặt trước cửa hệ thống hang động Tú Làn và nhiều địa danh khác để nhằm quảng bá du lịch tỉnh nhà một cách rộng rãi.

“Hiện tại chúng tôi đang đề xuất với đoàn làm phim sau khi thực hiện xong các cảnh quay tại Quảng Bình sẽ xin phần đuôi chiếc máy bay trong đoạn con King Kong ném vào hang Chuột để làm kỷ vật lưu giữ, đặt trước cửa hang này để phục vụ du khách khi đến đây du lịch, khám phá vẻ đẹp ở hệ thống hang động Tú Làn”, ông Phong tiết lộ.

Nhiều phóng viên và người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm cùng đạo diễn phim King Kong 2 - Jordan Vogt RobertNhiều phóng viên và người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm cùng đạo diễn phim King Kong 2 - Jordan Vogt Robert. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin của báo Thanh Niên, các ngôi sao của phim King Kong 2 khá thoải mái, miệng luôn cười tươi thân thiện với những người có mặt tại sân bay. Tuy nhiên, họ được bộ phận hậu cần bao bọc, che chắn khá cẩn thận để dành lối đi và tránh ống kính máy ảnh chụp quá nhiều. Sau đó, mỗi ngôi sao được đưa lên một chiếc xe trực chỉ “vương quốc hang động” Phong Nha - Kẻ Bàng với quãng đường khoảng 40 km.

Trung tâm thị tứ Phong Nha (xã Sơn Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) được chọn làm đại bản doanh của đoàn làm phim. Đoàn sẽ ăn nghỉ tại đó, gần như toàn bộ hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, Homestay tại khu vực Phong Nha đã được thuê cho đoàn làm phim. Có nhiều thông tin cho hay tất cả đoàn làm phim người nước ngoài đến Quảng Bình khoảng 120 - 150 người; ngoài ra, số người Việt tham gia thực hiện dự án cũng tương đương từng đó.

Nữ diễn viên chính trong phim King Kong 2 - Brie Larson tươi tắn chào mọi người xung quanhNữ diễn viên chính trong phim King Kong 2 - Brie Larson tươi tắn chào mọi người xung quanh. Ảnh: Thanh Niên

Toàn bộ thiết bị, phương tiện phục vụ đoàn đều được đưa từ nơi khác đến. Cảnh quay đầu tiên tại Quảng Bình là ở khu vực hồ nước Yên Phú (xã Trung Hóa, H.Minh Hóa). Từ Phong Nha, theo đường Hồ Chí Minh đi ra bắc khoảng 30 phút, vượt qua đèo Đá Đẽo sẽ đến nơi. Hiện ở đây trường quay đã hoàn tất và được bảo vệ nghiêm ngặt. Toàn bộ những ảnh hưởng đến người dân đều được đoàn phim hỗ trợ bằng tiền. Sau khi hoàn thành cảnh quay ở Trung Hóa, đoàn sẽ đến Tân Hóa và quay trước khu vực suối, hang Chuột.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang