Phim lịch sử Việt in hình giống Vua sư tử của Walt Disney lên quan phục

authorTuyết Anh 19:47 02/11/2015

(VietQ.vn) - Bộ quan phục trong bộ phim lịch sử 'Mỹ Nhân' mà nhân vật của diễn viên Châu Thế Tâm mặc in hình giống nhân vật Vua Sư Tử trong phim The Lion King của Walt Disney đang vấp phải sự chỉ trích của khán giả.

Sau khi trailer phim lịch sử "Mỹ nhân" tung ra gần đây, chi tiết trên trang phục của diễn viên đã vấp phải nhiều ý kiến chê bai từ khán giả. Cụ thể, bộ quan phục mà nhân vật của diễn viên Châu Thế Tâm mặc in hình giống nhân vật Vua Sư Tử trong phim The Lion King của Walt Disney. Chi tiết này cùng trailer nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhận nhiều chỉ trích.

Nhà nghiên cứu Trần Quang Đức nhận xét: “Các nhà làm phục trang cho phim cẩu thả. Họ rõ là lấy hình Vua Sư Tử in lên áo nhân vật nam. Cũng trong khung hình đó, chiếc mũ gắn ngọc ở giữa như vậy là ảnh hưởng từ mũ trong phim Bao Công. Ống tay áo của quan lại thời Lê cũng không có thủy ba như thế”.

Tác giả Ngàn năm áo mũ lý giải: "Thời Lê có hai đợt thay đổi quy chế về Bổ tử - tấm vải hình vuông đính ở ngực và lưng áo trên phẩm phục các quan lại. Bổ tử sư tử từ năm 1661 trở về trước là dành cho quan võ Nhất, Nhị phẩm. Từ năm 1725 trở về sau, Bổ tử Sư tử dành cho quan võ Tam phẩm. Như vậy là thời Lê Trung Hưng (gần bối cảnh thời gian với phim) có bổ tử sư tử. Tuy nhiên, các hình ảnh đó khác hoàn toàn họa tiết trong trang phục của phim Mỹ nhân".

Trang phục của nhân vật Châu Thế Tâm có in hình Vua sư tử của hãng Walt Disney

Trang phục của nhân vật Châu Thế Tâm có in hình Vua sư tử của hãng Walt Disney

Trên trang cá nhân, đạo diễn Hải Anh của loạt phim tài liệu Đi tìm trang phục Việt, bày tỏ: "Gì vậy, để vị quan triều Trịnh - Nguyễn mặc áo thêu hình Lion King của Walt Disney thì thật không còn lời nào để nói nữa”. Chị cho rằng các nhà làm phim Mỹ nhân không hiểu cách thức ăn mặc của các vị vua quan văn võ thời Trịnh - Nguyễn nên đã làm ẩu về phục trang như trong trailer, theo VnExpress.

Theo giới thiệu trước đó của nhà phát hành Galaxy M&E, Mỹ nhân là bộ phim do Bộ Văn hóa -Thể thao - Du lịch đặt hàng, công ty TNHH Phim Giải Phóng thực hiện dựa trên những sự kiện có thật ở thế kỷ 17. Khi đó, xã hội Việt Nam chứng kiến nhiều biến động liên quan đến sự phân tranh của chúa Trịnh - chúa Nguyễn. Ở đây, bộ phim tập trung vào những âm mưu thâm độc và đầy bí hiểm chốn hậu cung giữa các phi tần kề cận đấng quân vương.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, anh Thái Bá Dũng cho rằng: “Khi làm phim về lịch sử, hoặc liên quan đến sử, chúng ta phải tôn trọng lịch sử từ những điều cơ bản nhất. Nếu đây là phim của tư nhân, chúng ta có thể bao biện cho sự cẩu thả vô ý, nhưng đây là phim có sự đặt hàng của Nhà nước, mà lại làm thế thì ai mà chấp nhận được?”

Phía nhà sản xuất - phát hành cũng như đạo diễn của Mỹ nhân hiện chưa có hồi đáp cho “sự cố” này. Được biết, phim Mỹ nhân sự tham gia của các diễn viên: Quách Ngọc Ngoan, Triệu Thị Hà, Kim Hiền, Hà Việt Dũng, Trọng Hải, Châu Thế Tâm... Cùng với Mỹ Nhân, đạo diễn Đinh Thái Thụy cùng Phạm Văn Hải là đồng đạo diễn phim Liên minh huyền thoại, bộ phim cũng ra rạp trong tháng 11 này.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang