‘Sững sờ’ khi nhìn lại dàn diễn viên phim Người Hà Nội sau 20 năm

authorHòa Lê 08:48 28/01/2016

(VietQ.vn) - Sau 20 năm nhìn lại, dàn diễn viên trong phim “Người Hà Nội” khiến nhiều người không khỏi “sững sờ” bởi những biến cố thăng – trầm trong cuộc sống.

Sự kiện: Ngôi sao

Ra mắt năm 1996, cách đây gần 20 năm nhưng bộ phim “Người Hà Nội” vẫn là một bộ phim truyền hình được khán giả nhớ mãi. Phim xoay quanh cuộc sống đời thường của những người lính, trở về sau chiến tranh với những bi kịch của những con người khác nhau nhưng dường như có rất nhiều dấu ấn của cuộc sống hiện thực. Bộ phim được các đạo diễn Hoàng Tích Chỉ, Đoàn Lê, Đăng Khoa, Hoàng Thắng chuyển thể từ tiểu thuyết “Phố” của nhà văn Chu Lai.

Phim gồm 3 tập: “Trở về”, “Giấc mơ vàng” và “Người đàn bà xa lạ” với sự tham gia của rất đông các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Lê Khanh, cố nghệ sĩ Hồng Sơn, diễn viên Quyền Linh, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Mạnh Cường,… Sau 20 năm nhìn lại nhiều nghệ sĩ góp mặt trong phim nay đã giải nghệ hoặc đã ra đi và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vẫn còn tiếp tục với nghề.

Phim ‘Người Hà Nội’ cùng dàn diễn viên sau 20 năm nhìn lạiRa mắt năm 1996, cách đây gần 20 năm nhưng bộ phim “Người Hà Nội” vẫn là một bộ phim truyền hình về Hà Nội được khán giả nhớ mãi

NSND Lê Khanh trong phim “Người Hà Nội” vào vai Thảo - người phụ nữ vẻ ngoài đằm thắm nhưng có đời sống nội tâm dữ dội. Chị đóng phim "Người Hà Nội" vào năm 33 tuổi, khi đang là gương mặt sáng giá của sân khấu kịch miền Bắc.

Sau đó, nữ diễn viên góp mặt trong nhiều phim điện ảnh nổi bật như "Mùa hè chiều thẳng đứng", "Chiếc mặt nạ da người"... Nay khi đã ở tuổi ngoài 50, NSND Lê Khanh hạn chế các hoạt động biểu diễn mà tập trung cho công việc giảng dạy và hướng dẫn diễn xuất cho diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ. 

Diễn viên Hồng Sơn vào vai Nam - sĩ quan chuyên về thiết kế, đo đạc. Nam thích cuộc sống ổn định trong khi Thảo - vợ anh - muốn cuộc sống sung túc và năng động. Mâu thuẫn về quan điểm sống cộng tác động bên ngoài khiến họ tan vỡ. Sau vai diễn trong "Người Hà Nội", diễn viên Hồng Sơn tham gia một vài phim khác rồi vào trại cai nghiện ma túy.

Phim ‘Người Hà Nội’ cùng dàn diễn viên sau 20 năm nhìn lạiSau vai diễn trong phim "Người Hà Nội", diễn viên Hồng Sơn tham gia một vài phim khác rồi vào trại cai nghiện ma túy

Từ năm 2003, sau khi ra trại, ông tham gia nhiều phim chính luận gây tiếng vang như "Gió làng Kình", "Ma làng", "Chủ tịch tỉnh". Năm 2008, sức khỏe diễn viên Hồng Sơn yếu dần sau khi gặp tai nạn. Ông qua đời ngày 13/8/2011 sau một cơn đột quỵ. 

NSƯT Mạnh Cường tham gia phim "Người Hà Nội" khi 36 tuổi. Anh vào vai Hùng - một Việt kiều hào hoa, lịch lãm khiến Thảo - vợ Nam - say mê và theo đuổi. Nghệ sĩ trưởng thành trong môi trường Nghệ thuật quân đội. Anh quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ trong dạng vai người đàn ông phong trần, tài hoa, quyến rũ, thường làm xáo động trái tim những phụ nữ có cá tính mạnh. Ở tuổi ngoài 50, Mạnh Cường hạn chế đóng phim mà tập trung cho công tác quản lý.  

Phim ‘Người Hà Nội’ cùng dàn diễn viên sau 20 năm nhìn lạiNSƯT Mạnh Cường tham gia phim "Người Hà Nội" khi 36 tuổi

Vai Lãm trong phim "Người Hà Nội" đánh dấu thành công vang dội về mặt diễn xuất của Quyền Linh. Lãm là một anh lính trở về sau chiến tranh, bị gia đình chối bỏ, phải sống nhờ vỉa hè phố nhà binh. Sau nhiều tháng ngày truân chuyên, anh trở thành giám đốc một nhà máy sản xuất đường.

Sau bộ phim, Quyền Linh liên tiếp ghi dấu ấn trong các phim "Đồng tiền xương máu", "Những nẻo đường phù sa", "Gió qua miền tối sáng". Hiện anh là MC ăn khách của nhiều chương trình truyền hình. Quyền Linh cũng là nghệ sĩ được yêu mến bởi vẻ chân chất, mộc mạc cùng những đóng góp của anh cho cộng đồng.

Phim ‘Người Hà Nội’ cùng dàn diễn viên sau 20 năm nhìn lạiVai Lãm trong phim "Người Hà Nội" đánh dấu thành công vang dội về mặt diễn xuất của Quyền Linh

Đóng cặp cùng Quyền Linh là NSƯT Minh Hằng. Chị vào vai người vợ quê mùa, yêu chồng, chỉ biết nhẫn nhục và cam chịu. Minh Hằng xuất thân là diễn viên sân khấu, sau phim "Người Hà Nội", chị quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ trong dạng vai người phụ nữ chua ngoa, đanh đá nhưng dễ bị tổn thương. Chị cũng là gương mặt quen thuộc của chương trình Táo Quân lên sóng truyền hình dịp cuối năm. 20 năm sau "Người Hà Nội", nữ diễn viên vẫn hoạt động sôi nổi trên sân khấu kịch, phim truyền hình nhờ khả năng hóa thân đa dạng.  

NSƯT Chiều Xuân đóng vai một Việt kiều hồi hương trong phim “Người Hà Nội”. Tạo hình của nhân vật khiến nghệ sĩ trông già đi so với tuổi 29. Trước đó, Chiều Xuân nổi tiếng với vai diễn trong phim "Mẹ chồng tôi". Sau "Người Hà Nội", nghệ sĩ theo đuổi những nhân vật có phong cách khác hẳn hình tượng phụ nữ cam chịu, giàu đức hy sinh cô từng đóng. Ở tuổi gần 50, nữ diễn viên tận hưởng cuộc sống viên mãn của một phụ nữ thành đạt và hạnh phúc. 

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang