Phim Trúng số của Dustin Nguyễn 'lăm le' tranh giải Oscar

author 06:39 30/09/2015

(VietQ.vn) - Bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn được Cục Điện ảnh lựa chọn đại diện cho Việt Nam dự vòng sơ tuyển giải thưởng Oscar mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc lần thứ 88.

Sự kiện:

Mới đây Cục Điện ảnh công bố bộ phim Trúng số sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar lần thứ 88, hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài". Hội đồng của Cục Điện ảnh lựa chọn bằng hình thức bỏ phiếu. Theo đó, bộ phim Trúng số đã nhận được điểm trung bình cao nhất trên 9,0. Phim được đánh giá có tính nhân văn, có tìm tòi sáng tạo và đặc biệt đậm đà bản sắc Việt Nam.

Bộ phim Trúng số do nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn viết kịch bản dựa theo câu chuyện có thật được đăng trong bài báo Người bán vé số ‘chê’ 6,6 tỉ đồng trên báo Thanh Niên ngày 29/12/2011. Phim vừa được công chiếu vào dịp Tết năm 2015, từ ngày 12/2. Trúng số đưa người xem về vùng thôn quê với những người nông dân mang nhiều nét tính cách khác nhau cùng tiếng cười đáng suy ngẫm.

Bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn tham gia tranh cử giải Oscar

Bộ phim Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn tham gia tranh cử giải Oscar

Ra mắt hồi tháng 2 vào dịp Tết Ất mùi, phim được báo chí trong nước khen ngợi. Tác phẩm được đánh giá là câu chuyện cổ tích thời hiện đại, một bài học ngụ ngôn cuộc sống, không giáo điều, giả tạo. Ngoài kịch bản chặt chẽ và cảm động, phim cũng hội tụ dàn diễn viên đồng đều gồm Dustin Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài và Thu Trang. 

Trúng số là tác phẩm thứ hai do Dustin Nguyễn đạo diễn, sau phim Lửa phật. Anh kể: "Khi đọc kịch bản phim này, tôi cảm động bởi câu chuyện về lòng tốt và cách sống tử tế của những con người lao động chất phác. Tôi không tính toán mình sẽ làm phim gì nhưng Trúng số và thể loại phim hài đã đến với tôi một cách ngẫu nhiên. Đây không phải là một bộ phim hài “nhảm”.

Phim Trúng số của Dustin Nguyễn được chuyển thể từ bài báo có thật đăng trên Báo Thanh Niên ngày 29/12/2011

Phim Trúng số của Dustin Nguyễn được chuyển thể từ bài báo có thật đăng trên báo Thanh Niên ngày 29/12/2011

Hồi tháng 7, Trúng số cũng được lựa chọn tham dự Tuần phim Việt Nam tại Mỹ diễn ra ở Hawaii, thủ đô Washington và thành phố New York. Hạn gửi phim tham dự vòng sơ tuyển Giải Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài" lần thứ 88 hết vào ngày 1/10. Bên cạnh phim Trúng số, các tác phẩm khu vực châu Á cũng đã gửi đi gồm có Totem Sói (Trung Quốc), Nhiếp Ẩn Nương (Đài Loan), 100 Yen Love (Nhật Bản) hay phim đồng tính How to Win at Checkers (Thái Lan). Lễ trao giải Oscar 2016 sẽ diễn ra vào tháng 2/2016.

Minh Hường (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang