Phim về Steve Jobs ra rạp vào tuần tới

author 08:48 12/10/2015

Bộ phim về vị cựu giám đốc điều hành Hãng Apple Steve Jobs sẽ được công chiếu tại các rạp trên khắp nước Mỹ vào tuần sau.

Michael Fassbender - nam diễn viên từng được đề cử Oscar với bộ phim X-Men: First class - thủ vai Steve Jobs

Phim do đạo diễn Danny Boyle và nhà biên kịch nổi tiếng Aaron Sorkin thực hiện.

Boyle từng đoạt giải Oscar vào năm 2009 với bộ phim Triệu phú khu ổ chuột. Trong khi đó, Sorkin cũng từng được trao giải thưởng điện ảnh danh giá này nhờ kịch bản phim The social network.

Bộ phim khai thác cuộc đời và con người của nhà lãnh đạo tài ba Steve Jobs (Michael Fassbender thủ vai) thông qua bốn mối quan hệ chính của ông: mối quan hệ với giám đốc marketing của Apple Joanna Hoffman (Kate Winslet thủ vai), với người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak (Seth Rogen), với cựu CEO Apple John Sculley (Jeff Daniels) và với người chị Lisa Brennan-Jobs.

Phim được các nhà phê bình chuyên môn đánh giá rất cao. Tờ The New York Times gọi bộ phim là “nguồn tư liệu dồi dào và quý giá nhất mọi thời đại”.

Trang Reuters nhận định phim miêu tả về Jobs ở một khía cạnh riêng và mới lạ so với các tác phẩm trước đây, trong đó nhà lãnh đạo là một người hay gây bất đồng ý kiến, kiêu ngạo, cứng đầu, rắc rối, có sức lôi cuốn, dí dỏm, có lối sống tách biệt và thường bị hiểu lầm.

Trong những cuộc đối thoại, Jobs thường rất vất vả để tìm cách cân bằng giữa năng lực và thái độ ứng xử của mình với mọi người. Ông luôn đưa ra những yêu cầu “khó nhằn” cho các nhân viên mỗi khi tung ra sản phẩm mới. Jobs thậm chí từng bỏ mặc con gái 5 tuổi của mình dù cô bé đang đứng ngay trước mặt ông.

Biên kịch Sorkin đã sử dụng một phần nội dung trong quyển sách Steve Jobstừng đoạt giải Pulitzer của nhà báo Walter Isaacson để chuyển thể thành phim. Đây là phim thứ ba về Steve Jobs, sau Jobs (2013) và phim tài liệu Steve Jobs: The man in the machine (2015).

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang