Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội: Đâu phải cứ di sản là ví với bàn thờ!

author 22:35 21/10/2014

(VietQ.vn) - Trước việc một chuyên gia khảo cổ phát ngôn trên báo chí, cho rằng Hà Nội “thất đức” khi cho tổ chức các hoạt động ca hát, triển lãm sách tại Hoàng thành Thăng Long. Điều này khiến ông Phan Đăng Long vô cùng bức xúc…

Trong buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội chiều ngày 21/10, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã khá bức xúc trước việc mới đây có một số bài viết trên báo chí, cho rằng Hà Nội tổ chức lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa và hội sách tại Hoàng thành Thăng Long để chào mừng kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô là không hợp lý.

Theo lời ông Long, bài viết đăng rất nhiều ảnh phản ánh rằng sau khi tổ chức, nhiều ki ốt chưa được dỡ bỏ nằm ngổn ngang tại Hoàng thành Thăng Long. Rồi chuyện cỏ trong khu Hoàng thành bị dẵm nát và nhận định đó là hành vi xâm phạm, thất đức.

Ông Long nói: “Bài báo còn trích lời của một chuyên gia khảo cổ nhận xét: “việc các quan chức cho phép tổ chức cái hoạt động được gọi là văn hóa đó tại di sản được quốc tế công nhận thì thử hỏi, nếu là từ đường nhà thờ của họ, họ có làm như vậy không?”.

Ông Phan Đăng Long

Ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh VIẾT CƯỜNG

Trước phát ngôn này, ông Long lí giải, việc cỏ bị dẵm nát và cảnh tan hoang ấy sau khi tổ chức các hoạt động là việc rất bình thường. Những việc này đã được Ban tổ chức dự liệu từ trước. Đó là phần nằm trong chi phí thiệt hại mà bắt buộc phải có, không thể làm khác được.

Ông Long ví, giống như tất cả những điểm bắn pháo hoa dịp 10/10, khu nào bắn người dân đến xem đông thì tất nhiên phải có chuyện cỏ bị dẵm.

Cũng theo ông Long, trước kia khi tiếp nhận Hoàng thành, nơi đây chỉ là những khu đất cỏ mọc um tùm, sau đó Hà Nội đã cố gắng trùng tu, tôn tạo để đưa Hoàng thành trở thành di sản. Như vậy, Hà Nội đã mất rất nhiều công sức, không có lí gì Hà Nội lại đi làm cái việc phá hoại Hoàng thành.

Nhắc đến chuyên gia khảo cổ, người đã phát ngôn cho rằng Hoàng thành Thăng Long là di sản tựa như bàn thờ, từ đường, ông Long nói: “Tôi xin lỗi nhưng tôi nói đùa với ông ấy rằng, trong đó có cả cái nhà tiêu đấy, chứ không phải chỉ có bàn thờ với từ đường đâu. Đâu phải cứ di sản là ví với bàn thờ, với từ đường”.

Thêm nữa, khi nhắc đến chuyện vị chuyên gia khảo cổ lên án các quan chức đã cho tổ chức các hoạt động múa hát tại hoàng thành Thăng Long, ông Long gay gắt: “Các quan chức cho phép đó là ai? Xin thưa, đây là kế hoạch tổ chức cấp nhà nước, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương đã đồng ý tổ chức”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang