Phó Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch HĐND xã đối đầu nhau trên chiếu bạc

author 07:18 29/12/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh sát phạt nhau trên chiếu bạc được cho là sự đối đầu giữa Phó Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch HĐND xã Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) ngay tại nhiệm sở, khiến người dân rất bức xúc...

Thời gian gần đây, người dân xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) xôn xao bàn luận và gửi thông tin phản ánh đến một số cơ quan báo chí về việc xuất hiện một bức ảnh ghi lại cảnh một chiếu bạc được cho là có 2 cán bộ của xã này đang ngồi đánh bạc ngay trong trụ sở UBND xã Tô Hiệu.

Sau đó, những hình ảnh phản cảm này tiếp tục được lan truyền trên mạng xã hội một cách chóng mặt, khiến nhiều dân trong xã Tô Hiệu và nhân dân ở nhiều nơi tỏ ra rất bức xúc. Những hình ảnh khó coi đó được người dân địa phương xác định là 2 cán bộ xã Tô Hiệu, một người hiện đang giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu và người còn lại đang là Phó Chủ tịch HĐND xã này.

Theo người dân xã Tô Hiệu, sau khi phát hiện ra bức ảnh các cán bộ sát phạt nhau trên chiếu bạc tại nhiệm sở, họ đã phản ánh vụ việc lên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín và cơ quan này đã mời người dân lên làm việc.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc xác minh sự việc trên vẫn chưa được thông tin đến người dân. Thậm chí, vụ việc này cũng được chi bộ thôn Tử Dương (xã Tô Hiệu) họp và đề nghị Đảng ủy xã Tô Hiệu sớm xác minh, làm rõ bức ảnh được lan truyền trên mạng đó, khi nào có kết luận chính thức cũng đề nghị chính quyền xã thông báo rộng rãi cho nhân dân được biết.

Người dân cũng đề nghị, nếu có sự việc trên thì Đảng ủy xã Tô Hiệu cần xử lý nghiêm minh.

Cán bộ xã đánh bạcHình ảnh được cho là 2 cán bộ xã Tô Hiệu đang sát phạt nhau trên chiếu bạc tại UBND xã

Liên quan đến những nội dung trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phùng Thanh Tuyên - Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu. Tại buổi làm việc, ông Tuyên cho biết, việc phản ánh của người dân về hình ảnh cán bộ xã đánh bạc lan truyền trên mạng là sau khi Đại hội Đảng bộ xã Tô Hiệu diễn ra.

Sau đó, người dân đã có đơn phản ánh cùng với hình ảnh trên đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín. Khi nhận được phản ánh của người dân, tháng 10/2015, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã giao cho Đảng ủy xã Tô Hiệu mời người có đơn lên để làm việc.

Tuy nhiên, người có đơn phản ánh cho rằng, các cán bộ có mặt trong hình ảnh ngồi đánh bạc trong hình ảnh trên thuộc diện Huyện ủy Thường Tín quản lý chứ không phải do Đảng ủy xã quản lý. Chính vì vậy, người dân đề nghị không làm việc với Đảng ủy xã Tô Hiệu mà làm việc với Huyện ủy Thường Tín.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín cũng đã mời người có đơn lên để làm việc và cung cấp các bằng chứng có liên quan. Tuy nhiên, hiện nay việc Ủy ban kiểm tra xác minh đến đâu Đảng ủy xã không nắm được.

Ông Tuyên cũng cho biết thêm, ông không thể biết hình ảnh cán bộ xã đánh bạc như dư luận đang xôn xao có phải là thật hay không. Việc xác minh hình ảnh này là thật hay giả cần các cơ quan chức năng làm rõ…

Tuy nhiên, nhìn bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận ra hai người có mặt trong bức ảnh trên, một người là Phó Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu, một người là Phó Chủ tịch HĐND xã Tô Hiệu.

Theo phản ánh của người dân, trong bức ảnh cán bộ xã đánh bạc còn xuất hiện một người khác chỉ có nửa mặt được cho là Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu. Trả lời câu hỏi này, ông Tuyên cho biết không thể xác minh được đây có phải là Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu hay không.

“Hiện nay vì Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín đang xác minh nên chúng tôi cũng chưa yêu cầu các đồng chí có mặt trong bức ảnh trên phải báo cáo, giải trình. Lý do, các đồng chí này là cán bộ do Huyện ủy Thường Tín quản lý. Khi nào có kết quả xác minh của các cơ quan chức năng chúng tôi sẽ dựa vào kết quả đấy để tiến hành các bước tiếp theo”, ông Tuyên cho biết.

Trong một diễn biến khác, để làm rõ sự việc phóng viên đã liên hệ với ông Lê Trí Luân, Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu để làm rõ những phản ánh của người dân liên quan đến bức ảnh trên. Tuy nhiên, vị Chủ tịch UBND xã này đã từ chối làm việc với phóng viên. Lý do ông Luân đưa ra là, từ nay đến cuối năm ông rất bận nên không có thời gian làm việc với phóng viên được!?

Đề nghị Huyện ủy Thường Tín sớm làm rõ các nội dung đến việc người dân phản ánh bức ảnh được cho là có một số cán bộ xã Tô Hiệu đang ngồi “sát phạt” nhau tại ngay trong nhiệm sở xã này để ổn định an ninh trật tự, tạo lòng tin trong nhân dân, tránh khiếu kiện kéo dài.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang