Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM: Cán bộ trẻ sẽ không có cơ hội nếu chỉ chờ thời

author 09:19 19/10/2015

Đảng ta luôn luôn tôn trọng người có tài, có đức, có ý chí và có nguyện vọng được cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân (…) Ngay từ những ngày đầu cách mạng chúng ta đã thấy có những người cộng sản, những người cán bộ lãnh đạo rất trẻ.

Sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. HCM một số phóng viên đã đặt câu hỏi về việc lãnh đạo Thành ủy nhiệm kỳ tới có những người còn trẻ (dưới 40 tuổi) và thành phố có những chuẩn bị gì để trong tương lai sẽ có những lãnh đạo trẻ hơn nữa.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: "Chúng tôi chăm chút từng ly từng tí một để có một đội ngũ cán bộ trẻ".

Về vấn đề này bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã có những chia sẻ rất thẳng thắn.

Theo bà Tâm, mọi người quan tâm đến cán bộ trẻ là việc rất chính đáng. Tuy vậy bà cũng cho rằng: “Cán bộ trẻ sẽ không có cơ hội và người trẻ cũng không có cơ hội nếu họ chỉ có tinh thần chờ thời” và nhấn mạnh: “Cán bộ trẻ chỉ có cơ hội khi người trẻ biết phấn đấu, biết học hỏi và biết vươn lên”.

Ngoài ra bà Tâm còn cho rằng cán bộ trẻ cũng chỉ có cơ hội khi quan điểm cán bộ của Đảng “tôn trọng người tài, tôn trọng người có đức”. “Rõ ràng hôm nay chúng ta có một lớp cán bộ trẻ, kế thừa lớp cán bộ đi trước của Thành phố đã chứng minh cho điều đó. Đây là một quá trình” – bà Tâm nói.

“Đảng ta luôn luôn tôn trọng người có tài, có đức, có ý chí và có nguyện vọng được cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân. Đó là quan điểm xuyên suốt của Đảng trong hơn 80 năm qua. Ngay từ những ngày đầu cách mạng chúng ta đã thấy có những người cộng sản, những người cán bộ lãnh đạo của Đảng rất trẻ, chứ không phải tới bây giờ” – bà Tâm tiếp tục.

Đề cập đến các vị trí lãnh đạo hiện nay, bà Tâm chia sẻ: “Còn đối với thành phố mình thì mọi người đã thấy anh Thưởng (Phó Bí thư Thường trực Thành ủy), anh Phong (Phó Bí thư Thành ủy) và một số các anh chị cán bộ trẻ khác…., đó là một sự xây dựng có tầm chiến lược, có một kế hoạch rất tỉ mỉ. Mọi người đã thấy con đường đi của các anh các chị này, không bỗng dưng mà có được đội ngũ cán bộ trẻ như thế”.

“Bằng đầu tư xây dựng, rèn luyện, giáo dục, bồi dưỡng, có giao nhiệm vụ để thử thách và họ đã trưởng thành. Cho nên tôi nhắc lại ý hồi nãy, sẽ không có cơ hội cho những người chờ thời, mà là một sự phấn đấu kiên trì, bền bỉ. Nhận bất cứ nhiệm vụ gì, đi bất cứ nơi đâu mà Đảng phân công và bây giờ trưởng thành như vậy” – vị Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bà Tâm cũng nhắn gửi: “Mọi người hỏi cơ hội nào cho cán bộ trẻ? Tôi nghĩ rằng nhìn vào những người trẻ của thành phố hôm nay các bạn trẻ sẽ tự thấy mình có cơ hội trong đó, mọi người sẽ biết mình phải làm gì, làm như thế nào để chúng ta nắm bắt lấy cơ hội đó để cống hiến cho đất nước, cho thành phố mình”.

“Ai cũng có một thời tuổi trẻ, rồi cái thời tuổi trẻ đó cứ lớn dần lên, đó là một quá trình tích lũy, trải nghiệm, phấn đấu là rèn luyện liên tục. Cho nên anh Thưởng có nói một điều rất thú vị đó là sự “bổ sung cho nhau”. Đó là một sự bổ sung cần thiết để có một đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, có bản lĩnh, có sự xung kích, có đủ sức và lực, trí và đạo đức để cống hiến cho đất nước, phục vụ cho nhân dân” – bà Tâm cho hay.

“Chúng tôi kỳ vọng và làm hết sức mình để bồi dưỡng, giáo dục, đào tạo. Nói rất cụ thể là chăm chút từng ly từng tí một để có một đội ngũ cán bộ trẻ và đó là một sự phát triển. Nếu chúng ta không làm được điều đó thì sẽ không có được một đội ngũ cán bộ kế thừa” – bà Tâm kết thúc những chia sẻ của mình.

Trước đó ông Võ Văn Thưởng khẳng định trong công tác cán bộ Đảng luôn đặt ra vấn đề trong cơ quan lãnh đạo phải có đủ 3 độ tuổi để bổ sung những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu của nhau. Do đó “Mục tiêu của chúng ta không phải là có một đội ngũ cán bộ ngày càng trẻ hơn. Mục tiêu của chúng ta là làm sao cán bộ trong 1 cơ quan lãnh đạo có 3 độ tuổi một cách hợp lý”.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang