Phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Cần Thơ bị bắt điều tra tham ô

author 07:21 18/10/2013

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam ông Trần Trung Dũng (sinh năm 1954), phó chánh thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Cần Thơ (VH-TT&DL), nguyên hiệu trưởng Trường trung cấp Thể dục thể thao Cần Thơ, để điều tra hành vi tham ô tài sản.

Trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại trường ông Dũng từng làm hiệu trưởng. Cùng bị bắt còn có bà Nguyễn Lan Thùy (sinh năm 1977), thủ quỹ của trường.

Ông Đặng Hoàng Kim, chánh văn phòng Sở VH-TT&DL, cho biết trước đó, khi còn đương chức hiệu trưởng nhà trường, ông Dũng được lãnh đạo sở bổ nhiệm làm phó chánh thanh tra sở.

Trước khi bàn giao chức vụ hiệu trưởng cho người khác, kiểm tra tài chính, sở đã phát hiện dấu hiệu sai phạm nên lập tổ kiểm tra toàn diện, qua đó phát hiện sai phạm tài chính trên 1,1 tỉ đồng nên đã chuyển vụ việc cho Thanh tra TP Cần Thơ thụ lý.

Sau đó cơ quan CSĐT yêu cầu cung cấp tài liệu có liên quan để làm rõ các dấu hiệu sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua thanh tra bước đầu, nhà trường liên kết với một số trường nghiệp vụ tại TP.HCM để đào tạo, thu học phí nhưng đến thời điểm kiểm tra, trường còn nợ số tiền trên 800 triệu đồng nhưng ông Dũng chưa giải thích được. Ngoài ra, trong việc sửa chữa, mua sắm thiết bị… chứng từ không đầy đủ, hợp lệ, có dấu hiệu giả mạo để chiếm đoạt số tiền trên 300 triệu đồng.

Theo TT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang