Phó Chủ tịch Đà Nẵng nói gì về việc đón tiếp, điều trị bệnh ông Nguyễn Bá Thanh?

author 14:20 06/01/2015

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kêu gọi người dân nếu thật lòng thương quý ông Nguyễn Bá Thanh thì hãy đừng vì chút hiếu kỳ mà gây ảnh hưởng đến việc đón tiếp và điều trị bệnh cho ông!

Sáng 6/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Theo thông tin mà gia đình anh Nguyễn Bá Thanh báo về cho lãnh đạo TP thì hiện họ đang bàn bạc với phía hãng bay để thuê một chiếc chuyên cơ y tế khác lớn hơn, do chiếc chuyên cơ đã thuê trước đó chỉ là máy bay cỡ nhỏ nên sợ không đảm bảo cho sức khỏe của anh trong điều kiện thời tiết xấu".


Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, hiện vẫn chưa biết thời gian chính xác ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về đến Đà Nẵng, tuy nhiên các công tác đón tiếp và tiếp tục điều trị bệnh cho ông đã và đang được các ngành chức năng TP tích cực chuẩn bị để sẵn sàng triển khai ngay khi cần thiết.

Điều mà lãnh đạo TP cũng như các cơ quan chức năng Đà Nẵng “đau đầu” nhất hiện nay là khả năng sẽ có rất đông người dân tụ tập ở sân bay, bệnh viện, nhà riêng để đón ông trở về, thậm chí muốn vào thăm ông tại giường bệnh. Điều này đặt ra cho công tác bảo vệ rất nhiều điều phức tạp và tế nhị vì rất dễ bị hiểu nhầm là cản trở người dân bày tỏ tấm lòng của họ đối với vị lãnh đạo mà họ yêu quý.

“Chưa kể những người đến vì hiếu kỳ, chưa kể có thể có những đối tượng lợi dụng việc này cho những mục đích khác. Việc đầu tiên có thể thấy ngay là rất dễ dẫn tới ách tắc giao thông, làm chậm thời gian xe đưa anh Thanh đến bệnh viện. Đó là điều rất nguy hiểm đối với sức khỏe của anh lúc này” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Điều tiên lượng thứ hai của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là ông Nguyễn Bá Thanh vừa từ Mỹ trở về sau hơn 4 tháng điều trị nên sẽ gặp vấn đề về thay đổi múi giờ, thời tiết… mà những người bình thường cũng không phải có thể thích nghi ngay được. Trong khi đó, xét về mặt tâm lý, thấy quá đông người ra đón tiếp mình đang lúc lâm trọng bệnh thì ông Nguyễn Bá Thanh có thể trở nên quá xúc động. Và đây lại thêm một mối nguy tiềm tàng nữa đối với sức khỏe của ông hiện nay.  

Ông Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Nhân đây, tôi cũng đề nghị với người dân Đà Nẵng nếu thật lòng thương quý anh Thanh thì hãy cố gắng giữ cho anh được yên tĩnh, đừng vì một chút hiếu kỳ mà khiến việc đón tiếp, điều trị cho anh gặp trở ngại”.

Tôi mong người dân TP cũng sẽ hiểu điều này để góp phần tạo điều kiện cho việc đón tiếp, điều trị cho anh Thanh được thuận lợi để anh mau chóng hồi phục sức khỏe” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Được biết, ngay cả trong lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng sẽ chỉ cử 4 người là Bí thư Thành ủy Trần Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Mạnh Hùng và Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến cùng với đại diện lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang