'Sai phạm thường do báo chí phát hiện ra, thanh tra thì tầng tầng lớp lớp'

author 00:29 14/10/2015

(VietQ.vn) - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt tâm tư: "Những vụ việc ấy không phải do cơ quan chuyên môn hay thanh tra phát hiện mà do báo chí và nhân dân có ý kiến. Trong khi đó lực lượng thanh tra thì tầng tầng lớp lớp”

Ngày 13/10 tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đề cập đến sai phạm của chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực (quận Ba Đình).

Bí thư Phạm Quang Nghị - cho rằng Hà Nội làm được nhiều việc trọng đại, nhưng nếu để nhân dân bình chọn sự kiện trong năm thì có khi chỉ nhắc tới cây xanh, vỡ đường ống sông Đà, nhà 8B Lê Trực.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị 

Với nhà 8B Lê Trực, Bí thư Nghị khẳng định, thành phố từng xử lý nhiều vụ việc vi phạm xây dựng nghiêm trọng, vượt nhiều tầng, sai giấy phép. Quy trình xử lý đã có, khi phát hiện sai phạm thì lập biên bản xử lý. Chủ đầu tư không thực hiện thì sẽ bị cắt điện, nước, đình chỉ thi công, thậm chí không cho mua bán, giao dịch…

“Bây giờ thành phố quyết định xử nghiêm thì tôi lại thấy xuất hiện một số ý kiến bênh cho chủ đầu tư để có thể không xử nghiêm. Lại nói cắt thì ảnh hưởng đến kiểu dáng kiến trúc, mất cân đối cái này, cái kia. Tôi cũng suy nghĩ nhiều vấn đề này, trước kia cũng lập luận như thế rồi. Tải trọng của ngôi nhà ấy nếu trồng thêm nữa thì mới nguy hiểm, còn cắt bớt giảm nhẹ đi thì không có gì nguy hiểm”, ông Nghị nói.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Thành phố coi đây là trường hợp điển hình, cần xử lý để răn đe các chủ đầu tư khác vì trong tương lai còn có rất nhiều công trình được xây dựng trên địa bàn. Bên cạnh đó, cũng phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những người đã thanh tra, kiểm tra lập biên bản mà không xử lý kịp thời, thậm chí không báo cáo với lãnh đạo. Đến lúc báo đăng thì lãnh đạo mới biết”.

Phó chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt

Phó chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt 

Liên quan đến một số vụ việc “không hay” xảy ra tại Hà Nội thời gian gần đây, Phó chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt tâm tư: “Có những việc mỗi người dân thủ đô thấy rất áy náy, cảm thấy ‘như bị xúc phạm’, ví dụ vụ thay thế cây xanh, vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 15, hay gần đây nhất là nhà 8B Lê Trực”.

“Điều chúng ta suy nghĩ là những vụ việc ấy không phải do cơ quan chuyên môn hay thanh tra phát hiện mà do báo chí và nhân dân có ý kiến. Trong khi đó lực lượng thanh tra thì tầng tầng lớp lớp”, Phó chủ tịch HĐND thẳng thắn nhìn nhận.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang