Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã lừa đảo 6,5 tỷ đồng

author 16:45 12/09/2016

(VietQ.vn) - Khi còn làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bảo Thanh, Nguyễn Thị Xuân có lòng tin và dễ bề lừa đảo chiếm đoạt hơn 6,5 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối Nguyễn Thị Xuân (SN 1963, trú tại xã Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), cựu Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bảo Thanh để làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, năm 2013, Nguyễn Thị Xuân đang tại chức Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bảo Thanh nên chị ta dễ bề huy động hơn 6,5 tỷ đồng của người dân. Thủ đoạn của Xuân là huy động vốn của người dân rồi về "buông lãi" để hưởng tiền chênh lệch. Nhưng do không có khả năng trả nợ nên y đã bỏ trốn biệt tăm khởi địa phương.

Đối tượng Nguyễn Thị Xuân 

Sau khi lệnh truy nã được phát đi, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an tỉnh Phú Thọ) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Phú Thọ đã nhiều lần tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không phát hiện được tung tích của Xuân. Sau khi bỏ trốn, Xuân không một lần liên lạc với người thân trong gia đình, kể cả hai đứa con.

Do vụ án hết thời hạn điều tra, chưa bắt được bị can nên sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và bị can theo quy định.

Vụ đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc: Giám đốc bệnh viện nói gì?(VietQ.vn) - Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã đình chỉ kíp trực ngày 5/9 để viết bản tường trình liên quan đến vụ việc "đặt thi thể hài nhi lên bàn làm việc".

Theo cơ quan điều tra, sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Xuân lang bạt nay đây mai đó. Trong vai một người phụ nữ quê mùa, Xuân xin vào làm thuê, làm mướn ở các xã vùng sâu, vùng xa. Ở những nơi từng qua lại, Xuân sống khép kín, ít quan hệ với những người xung quanh...

Khoảng giữa năm 2016, Xuân đến làm thuê tại một địa phương ở phía Nam, bị bắt ngay sau đó và được di lý về cơ quan điều tra.

Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Xuân đang là Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bảo Thanh. Chính vị trí công tác này đã tạo điều kiện cho Xuân dễ dàng lấy được lòng tin của những người bị hại. Khi bắt được Xuân, cơ quan điều tra đã quyết định phục hồi vụ án này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang