Phó chủ tịch nước biểu dương đoàn học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

author 06:41 03/11/2014

Chiều 2/11, tại Phủ chủ tịch, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp đoàn đại biểu gồm 41 học sinh, sinh viên đoạt giải Olympic quốc tế và đạt điểm xuất sắc kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định các em là những người mang vinh quang về cho tổ quốc, mang dấu ấn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Các học sinh, sinh viên đoạt giải Olympic quốc tế và đạt điểm cao nhất kỳ thi tuyển sinh đại học năm qua không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình, họ tộc mà còn xứng đáng là những tấm gương sáng, kho báu về trí tuệ của đất nước trong hiện tại và tương lai.


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với các học sinh, sinh viên. Ảnh: TTXVN.

 

Phó chủ tịch nước ghi nhận sự đóng góp trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, tập huấn của các thầy cô giáo, nỗ lực vươn lên của các học sinh, sinh viên, công lao của các bậc phụ huynh học sinh; đồng thời đề nghị các em tiếp tục rèn luyện, học tập, thể hiện tài năng, trí tuệ của mình đóng góp cho đất nước; phát huy truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Doan lưu ý Bộ GD&ĐT cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức dạy và học; xây dựng, đề xuất các chính sách khích lệ tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện của thế hệ học sinh, sinh viên, góp phần gây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ đất nước.

Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, những đổi mới trong tổ chức thi học sinh giỏi quốc gia, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế trong thời gian qua đã nâng cao chất lượng các đội tuyển dự thi, góp phần quan trọng làm nên những thành tích nổi bật trong năm 2014.

Trong năm qua, đã có 42 lượt học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế đoạt giải gồm 12 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 1 bằng khen. Theo đánh giá tổng quan, đây là thành tích cao nhất của các đoàn Olympic Việt Nam từ trước đến nay.

Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 hệ chính quy đã có 10 em từ các vùng miền đạt điểm xuất sắc các khối thi với tiêu chí đạt tổng số điểm thi các môn từ 27 trở lên.

 

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang