Phó Chủ tịch TP.HCM: Năm nay sẽ không còn xe quá tải

author 05:58 28/02/2015

(VietQ.vn) – Trong năm 2015, TP.HCM sẽ không còn tình trạng xe quá tải lưu thông. Bến cóc, xe dù cũng sẽ phải được dẹp bỏ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo như trên tại buổi tổng kết năm 2014 của Ban An toàn giao thông TP.HCM vừa được tổ chức vào ngày 27/2.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, trong năm 2014, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 4.368 vụ tai nạn giao thông, làm 725 người chết, 4.074 người bị thương. TP.HCM cũng đã xóa được 23 điểm đen về tai nạn giao thông của năm trước, nhưng lại phát sinh thêm 8 điểm đen mới và 1 điểm đen của năm 2013 vẫn còn tồn tại.

TP.HCM cũng thừa nhận, tuy tai nạn giao thông trên địa bàn TP đều giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), nhưng giảm vẫn còn thấp, có 5 quận tai nạn giao thông tăng rất cao trên cả 3 mặt. Số vụ ùn tắc giao thông xảy ra trên địa bàn vẫn còn, nhất là vào những giờ cao điểm, tại những khu vực đang thi công xây dựng.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Nguyễn Hữu Tín đã quyết liệt yêu cầu: Trong năm 2015, TP.HCM sẽ không còn tình trạng xe quá tải lưu thông. Bến cóc, xe dù phải được dẹp bỏ. Nếu làm không được việc này, lãnh đạo ngành Công an và GTVT phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo TP.

TP.HCM quyết tâm thực hiện năm 2015 không còn xe quá tải lưu thông. Ảnh minh họa

Đây là giải pháp mà lãnh đạo TP đưa ra, nhằm thực hiện chủ đề của năm 2015 là sẽ tiếp tục “siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện”, đảm bảo và duy trì tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Ngoài ra, TP.HCM cũng đã yêu cầu tiến hành lắp đặt camera giám sát hành trình đối với các xe khách, xe du lịch, triển khai ngay hình thức bán vé qua mạng internet đối với loại hình vận tải hành khách, nhằm ngăn chặn tình trạng xé vé khống.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, TP.HCM thực hiện thành công chương trình kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, lãnh đạo TP.HCM cũng nhìn nhận nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn xảy ra trên địa bàn.

Do đó, lãnh đạo TP đề nghị cần có giải pháp căn cơ, lâu dài để ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong vài năm tới, cũng như những giải pháp trước mắt để tiến hành thực hiện.

Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách – ông Khuất Việt Hùng đã đề nghị: Muốn kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải, TP.HCM cần tiến hành kiểm soát tải trọng từ gốc, ngay từ trong các đầu mối bốc xếp hàng hóa, và việc này nên giao lại cho các quận huyện để kiểm tra, xử phạt.

Song song đó, ông Hùng còn lưu ý TP.HCM nên tuyên truyền, hướng dẫn chủ các xe tải nặng từ 10 tấn trở lên thực hiện thủ tục cấp phù hiệu kinh doanh vận tải, vì từ ngày 1/1/2016, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành xử phạt những xe nào không có phù hiệu kinh doanh vận tải.

Hà Quân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang