Thiếu tá công an bị bắn khi vây bắt nghi phạm nói gì về phút giây hiểm nguy?

author 14:25 31/05/2016

(VietQ.vn) - Sáng 31/5, công an tỉnh Sơn La vẫn vây bắt đối tượng nổ súng bắn bị thương Phó Trưởng Công an phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Theo tin tức từ báo Người lao động, sáng ngày 31/5, một lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La cho biết đơn vị vẫn đang điều tra, truy bắt nghi phạm nổ súng bắn bị thương một cán bộ công an phường vào chiều ngày 30-5 tại TP Sơn La.

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút chiều ngày 30/5, các cán bộ công an phường Quyết Thắng (TP Sơn La) nhận được tin báo về vụ việc có 2 nghi phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn nên đã tổ chức vây bắt.

Tuy nhiên, trong lúc vây bắt, một nghi phạm đã dùng súng bắn trúng đùi phải của Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó Trưởng công an phường Quyết Thắng. Sau khi nổ súng bắn Thiếu tá Tú, nghi phạm cầm súng tiếp tục bỏ chạy lên một quả đồi lẩn trốn, còn kẻ đi cùng thì bị công an bắt giữ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc nghi phạm manh động dùng súng chống trả, Công an tỉnh Sơn La đã huy động lực lượng phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng tiến hành truy bắt nghi phạm cầm súng chạy trốn. Lực lượng công an sử dụng cả chó nghiệp vụ tiến hành truy bắt nghi phạm. Đến sáng nay 31/5, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được nghi phạm còn lại.

Hiện trường vụ việcnghi phạm trộm cắp bất ngờ rút súng bắn trúng Thiếu tá công an. Ảnh: Người lao động

Hiện trường vụ việcnghi phạm trộm cắp bất ngờ rút súng bắn trúng Thiếu tá công an. Ảnh: Người lao động

Đối với thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó Trưởng Công an phường Quyết Thắng – người bị các đối tượng nổ súng bắn trúng đùi phải trong lúc khống chế, đã được các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La kịp thời mổ lấy đầu đạn ra ngoài. Đến sáng nay, anh đã có thể trò chuyện và kể lại giây phút giáp mặt với tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tú cho biết: “Sau khi nhận tin báo có 2 đối tượng biểu hiện trộm cắp trên địa bàn phường Quyết Thắng. Xác định 2 đối tượng có đặc điểm đúng như tin báo đang đón taxi ở cạnh khách sạn Lương Hoàng Sơn, tôi thông báo cho một đồng đội nữa đến để kiểm tra. Sau khi yêu cầu kiểm tra, 1 đối tượng bỏ chạy luôn, còn 1 đối tượng thì rút súng ra bắn, phát đầu tiên trượt. Sau khi phát hiện đối tượng có súng, tôi đã khống chế để đối tượng không có khoảng cách bắn mình. Tuy nhiên, quá trình vật lộn, tôi bị đối tượng bắn vào đùi”.

Bác sỹ Nguyễn Trường Vinh, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết, bệnh viện đang tiếp tục huy động nhân lực, thuốc men chăm sóc sức khỏe đồng chí Nguyễn Minh Tú một cách tốt nhất để giúp đồng chí mau hồi phục sức khỏe, VOV đưa tin. 

Bác sỹ Nguyễn Trường Vinh cho biết: “Sau khi đưa bệnh nhân vào, chúng tôi đã xử lý cấp cứu ngay. Phát đạn gây tổn thương cơ đùi rất nặng nề do vết thương hỏa khí xuyên thấu. Chúng tôi đã tiến hành mổ cấp cứu ngay. Đến sáng nay sức khỏe anh Tú đã ổn định”.

Indonesia bắn tàu cá Trung Quốc vì quen thói 'lượn lờ' trong vùng đặc quyền kinh tế(VietQ.vn) - Tàu cá Trung Quốc đã đi vào gần quần đảo Natuna, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia, giáp với cực nam của biển Đông.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang