Phó Cục trưởng Cục HKVN: ‘Hàng không không ‘chết yểu’

author 13:15 31/05/2020

(VietQ.vn) - Ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Hàng không sẽ không chết yểu; chúng ta cần tìm ra giải pháp phát triển và phát triển bền vững, sẵn sàng tiếp đón làn sóng mới, chào mừng du khách đến với Việt Nam.

Tại hội thảo trực tuyến " Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi của nền kinh tế", các chuyên gia cho rằng, sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi cũng là lúc hàng không phát triển trên "ao nhà".

Bình luận sâu về vấn đề này, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Võ Huy Cường cho rằng trong khi các chuyến bay quốc tế chưa có, ngành hàng không Việt Nam nên dành điều kiện đáp ứng nhu cầu nội địa.

Quan điểm của Cục Hàng không Việt Nam là tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không mở các tuyến bay nội địa mới, trừ trường hợp hạn chế về cơ sở hạ tầng. Các đường bay nội địa đã có sự trỗi dậy, đã “nhìn thấy được hình bóng của ngành hàng không trước khi có dịch” nhưng vẫn phải có sự chuẩn bị sẵn sàng để khôi phục lại các đường bay quốc tế.

“Tương lai của ngành hàng không thế nào?” theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam muốn cho rằng “hãy đến sân bay”. Hiện tất cả các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất và sân bay địa phương hoạt động đi lại của bằng đường hàng không nội địa rất nhộn nhịp.

Ông Võ Huy Cường -  Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam 

Do đó, ông Cường nhận định, “Hàng không sẽ không chết yểu” và cho rằng cần tìm ra giải pháp phát triển và phát triển bền vững, sẵn sàng tiếp đón làn sóng mới, chào mừng du khách đến với Việt Nam. Việt Nam sẽ là điểm đến an toàn, có sự chăm lo chu đáo và luôn chào đón du khách. 

Đối với đường bay quốc tế, mặc dù chưa chắc chắn khi nào sẽ mở cửa trở lại nhưng lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết phải luôn sẵn sàng khi kiểm soát được dịch bệnh, khi các rào cản nhập cảnh, cách ly được xóa bỏ. Khi đó, ngành hàng không hoạt động lại bình thường và hàng không quốc tế nhộn nhịp như hàng không nội địa bây giờ.

“Chúng ta vẫn chưa khuyến khích nhập cảnh và kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hướng tới tương lai. Hiện tại, chưa có thuốc chống Covid-19 thì chúng ta có thể suy nghĩ tạo dựng khu vực đi lại an toàn giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc). Chúng ta cũng đang nghiên cứu với Pháp để xây dựng đường bay chở khách an toàn. Việt Nam cũng cần phát triển cơ sở hạ tầng thế nào để trở lạnh mạnh mẽ sau dịch Covid-19”, ông Cường nói.

Cũng bình luận về vấn đề trên, chuyên gia kinh tế như TS Trần Du Lịch choằng cũng cho rằng trong khi việc mở đường bay quốc tế vẫn còn là dấu chấm hỏi thì nên thúc đẩy hàng không nội địa. Việt Nam đã khống chế được dịch Covid-19, là cơ hội lớn của du lịch và hàng không để kích cầu và phát triển trở lại. Vì vậy, trong thời gian tới, ngành hàng không, ngành du lịch và các địa phương cần kết hợp với nhau để tạo cú hích phát triển chung.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang