Phó cục trưởng mất gần 400 triệu đồng trong khách sạn: Bộ TN&MT yêu cầu báo cáo vụ việc

authorĐỗ Thu Thoan 19:31 27/09/2017

(VietQ.vn) - Trong chuyến công tác, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ TN&MT) vừa bị mất gần 400 triệu đồng tại Long An. Theo đó, Bộ TN&MT đã yêu cầu Phó cục trưởng báo cáo lại vụ việc.

Sự kiện: Thời sự

Trao đổi với PV Dân trí chiều 27/9, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) thông báo bị mất 385 triệu đồng khi công tác tại tỉnh Long An.

Ngay lập tức, lãnh đạo Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể về sự việc này.

“Tôi đang giao Tổng cục Môi trường kiểm tra xem đúng tình hình không? Mọi việc hiện nay đang do cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu mất của người ta thì công an sẽ xem xét xử lý”- vị này lãnh đạo Bộ TN&MT cho hay.

pho-cuc-truong-mat-gan-400-trieu-dong-trong-khach-san-bo-tnmt-yeu-cau-bao-cao-vu-viec

Khách sạn mà Cục phó môi trường báo bị mất gần 400 triệu trong chuyến công tác tại Long An. Ảnh: Hoàng Nam/VnExpress

Trả lời PV Dân Trí, ông Hoàng Văn Vy - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) cho biết chiều 27/9 sẽ yêu cầu ông Quang báo cáo cụ thể. “Tôi vừa nhận được thông tin này xong. Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đang triển khai các đoàn đi thanh tra ở các địa phương. Tôi đang đi đoàn thanh tra ở tỉnh Đồng Nai, anh Quang đi đoàn khác nên tôi sẽ yêu cầu anh Quang báo cáo xem sự tình như thế nào”, ông Vy cho hay.

Trước đó, theo báo VietNamNet, đại tá Trương Văn Chấm, Trưởng Công an TP Tân An, Long An xác nhận, đơn vị đang điều tra vụ mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn trên địa bàn.

Theo đó, ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, quê Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (SN 1990, quê Nghệ An) cùng 2 người ở TP. HCM đến khách sạn T.V đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).

Đến sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.

Theo trình bày của chủ khách sạn T.V, từ ngày có đoàn công tác, buổi chiều thường có khách đến khách sạn chờ ông Quang, một số người lên phòng ông.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Quang, (42 tuổi, quê Hà Nội) - Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường của Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT - xác nhận là người báo bị mất tiền.

Theo ông Quang, ông có lịch công tác tại Long An để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp, nên đặt ba phòng nghỉ tại một khách sạn ở TP Tân An. Đi chung với ông còn có một số cán bộ chuyên môn khác.

Ông Quang dự định đến nhà người em tại TP.HCM có việc riêng sau chuyến công tác, nên mang theo gần 400 triệu đồng tiền mặt, bỏ vào trong túi xách, trong túi còn có một laptop bỏ tại phòng khách sạn.

Đến sáng sớm 26/9, ông phát hiện túi xách đã mất nên trình báo công an. "Lúc công an làm việc có hỏi còn lại gì không mất, tôi mới đưa ví cho họ kiểm tra, trong ví lúc đó còn tiền mặt, USD và giấy tờ", ông Quang nói.

Cục phó môi trường cho biết phiếu nộp tiền lúc công an làm việc ghi nhận là của một thành viên trong đoàn có kinh doanh riêng qua mạng, chứ không phải của ai chuyển cho ông.

"Tôi khẳng định đây là tiền cá nhân mang theo, chứ không có chuyện gì sai trái, khuất tất. Tôi đang đi công tác, trong chiều nay phải báo cáo về lãnh đạo vụ việc này. Tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ", báo VnExpress dẫn lời ông Quang nói.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang