Phó CVP Bộ Y tế say rượu chửi xằng: Khả năng bị rối loạn tâm thần cấp?

authorHoàng Nguyên 14:11 02/06/2016

(VietQ.vn) - Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế say rượu rồi mặt hằm hằm chỉ thẳng tay vào mặt một phụ nữ sau khi va chạm giao thông, chửi bới cả công an đến làm nhiệm vụ.

Cán bộ không lịch sự

Ngày 1/6, ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã ký thông báo số 48/TB-KL về việc kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Đỗ Trường Duy - cán bộ Văn phòng Bộ Y tế (hiện ông Đỗ Trường Duy giữ chức Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế).

Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế say rượu chửi bới phụ nữ sau khi va chạm giao thông. Ảnh facebook nhân vật

Thông báo của Văn phòng Bộ Y tế nêu rõ: "Sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy tường trình sự việc, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ đã phân tích và nhận thấy: Đây là một việc xảy ra ngoài cơ quan và là va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức (như thông tin mạng đã đưa)".

Theo Văn phòng Bộ Y tế, bản thân ông Duy sau khi sự việc xảy ra cũng đã nhận ra lỗi lầm và xin lỗi người bị xúc phạm ngay tối 31/5.

Tuy nhiên, để giữ nguyên kỷ luật cơ quan và cũng là một bài học kinh nghiệm nhắc nhở đối với cá nhân ông Duy nói riêng và toàn thể cán bộ công chức Văn phòng Bộ nói chung phải luôn tu dưỡng rèn luyện bản thân mọi lúc mọi nơi, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thông báo: Hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ quyết định khiển trách đồng chí Đỗ Trường Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ về những sai phạm đã mắc phải.

Rối loạn tâm thần cấp do rượu?

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lời BSCC. Lý Trần Tình cho biết, rượu là một chất tác động tâm thần mạnh, ức chế thần kinh trung ương. Rượu có thể gây nhiễm độc cấp tính (trạng thái say rượu) hoặc nhiễm độc mạn tính (nghiện rượu), gây tác hại cho nhiều cơ quan phủ tạng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cả thể chất lẫn tâm thần nếu lạm dụng nó.

Lạm dụng rượu dẫn đến nghiện rượu đã ăn mòn sức khỏe và nhân cách, gây nhiều tác hại, làm băng hoại đạo đức xã hội và đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Một trong những thứ sẽ ra đi đầu tiên khi bạn uống rượu đó là khả năng nhận thức và sự kiềm chế.

Ở Việt Nam, bệnh lý tâm thần do rượu trước đây rất hiếm, nhưng trong những năm gần đây lạm dụng rượu và nghiện rượu đang có xu hướng gia tăng nhanh và trở thành những vấn đề lớn về sức khỏe, kinh tế - xã hội và an toàn cộng đồng. Các vấn đề sức khỏe tâm thần liên quan đến rượu (bia) gồm:

- Rối loạn tâm thần cấp (say rượu): là hậu quả của nhiễm độc rượu nhất thời, thường xảy ra ở những người uống quá ngưỡng dung nạp. Say rượu dẫn đến những biến đổi về cảm xúc (khó kiềm chế cảm xúc), rối loạn về tư duy (nói nhiều, tư duy hổ lốn, nói lặp lại, khả năng phân tích, phê phán kém…) và các rối loạn về hành vi (hành động kỳ cục, khó kiểm soát và kiềm chế hành vi, hung hăng, thô bạo…).

Như vậy, trường hợp ông Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế có thái độ hùng hổ với cô gái và công an sau khi va chạm giao thông, rất có thể do ông này bị rối loạn tâm thần cấp vì uống rượu quá nhiều.

Cán bộ nhà nước, thường xuyên phải đi tiếp khách, tiếp xúc nhiều với bia rượu mà thần kinh không ổn, không làm chủ được bản thân thì không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn đáng nguy hiểm cho những người xung quanh. 

Trước đó trên một số trang mạng lan truyền dòng chia sẻ của một phụ nữ “tố” cán bộ của Bộ Y tế va chạm giao thông, xúc phạm người dân cùng cán bộ công an phường.

Theo chia sẻ của chị B.N.T: “15h chiều 31/5, tại cổng Bộ Y tế, 138 B Giảng Võ, 3 anh tự xưng là nhân viên Bộ Y tế gây tai nạn đâm vào xe của mình rồi nói luyên thuyên vài câu, mồm nồng nặc mùi rượu xong bỏ chạy vào Bộ.

Người lái xe định để xe lại rồi bỏ chạy vào trụ sở Bộ Y tế thì bị dân ra chặn lại. Anh này có thái độ rất kênh kiệu, chỉ chỏ vào mặt dân chửi bới rất vô học. Công an phường ra giải quyết thì anh này chỉ thẳng vào mặt cán bộ công an nói “chúng mày có thẩm quyền gì mà đòi giải quyết với tao”.

Trao đổi với PV, một chiến sĩ Công an phường Kim Mã xác nhận có sự việc va chạm giao thông như miêu tả xảy ra vào chiều 31/5, trước cổng Bộ Y tế.

Vị chiến sĩ công an phường cho biết, ngay khi được người dân thông báo, chiến sĩ này đã trực tiếp đến hiện trường.

Theo vị cán bộ công an, sau khi va chạm giao thông, vị kia bỏ xe chạy và bị say rượu. “Khi đó ông ấy còn chỉ mặt tôi và nói mày là cái đ... gì mà mày ra đây…”, vị chiến sĩ công an phường thuật lại và cho hay lúc đó là khoảng 4h30 chiều 31/5.

Vị chiến sĩ công an còn cho biết, người này còn xúc phạm cả cảnh sát giao thông ra làm nhiệm vụ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang